Tìm mộ liệt sỹ qua mạng và website giải đáp thắc mắc về chính sách ưu đãi người có công

10:42, 23/08/2010

Mặc dù chiến tranh đã đi xa hơn 30 năm, nhưng những hậu quả do chiến tranh để lại hết sức nặng nề. Còn rất nhiều những liệt sỹ vô danh, những gia đình còn đang khắc khoải mong ngóng tìm kiếm thông tin về phần mộ liệt sỹ. Bên cạnh đó việc giải quyết chế độ ưu đãi cho các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công trong cả nước còn nhiều thắc mắc. Dưới đây là những website tin cậy và hiệu quả để có thể giúp các bạn giải quyết những vấn đề trên:


 

 Nhắn tìm đồng đội là website hiện tại đang có rất nhiều đóng góp trong công tác tìm kiếm mộ liệt sĩ. Với thao tác đăng kí dễ dàng và thuận tiện bạn có thể sử dụng tất cả các chức năng của trang web.


Đăng thông tin tìm mộ liệt sĩ:

Hoặc bạn cũng có thể đăng thông tin tìm kiếm thân nhân liệt sỹ khi biết thông tin về phần mộ liệt sỹ.

Các thông tin, tin tức- sự kiện cập nhật về công tác tìm kiếm mộ liệt sĩ trong cả nước

Danh sách các liệt sỹ đang yên nghỉ tại các nghĩa trang liệt sỹ trong cả nước, được chia theo các tỉnh, thuận tiện cho việc tìm kiếm thông tin về liệt sỹ

Một số phiên hiệu các đơn vị, thường được ghi trong giấy báo tử cũng được giải đáp tại mục Hỏi- đáp, giúp bạn có thể xác định được chính xác nơi hy sinh của liệt sỹ và các thắc mắc bạn thường gặp khi đi tìm kiếm mộ liệt sỹ. Những giải đáp rất hữu ích, giúp rút ngắn thời gian cho việc tìm kiếm thông tin mộ liệt sỹ của bạn.

Ngoài ra còn rất nhiều những phóng sự, ký sự, những hồi ức, những câu chuyện về việc đi tìm hài cốt liệt sỹ mà bạn có thể tìm hiểu tại đây.

 
          Hiện nay, công tác thực hiện chính sách ưu đãi người có công đã và đang được toàn xã hội hết sức chú trọng. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều những thắc mắc về các chế độ được hưởng, ví dụ như: chính sách đối với thân nhân, gia đình liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng, giải quyết chế độ người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học.
 
          Đây là website của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, tại đây bạn có thể trực tiếp gửi những thắc mắc, hoặc tìm hiểu các thông tin liên quan đến các chế độ ưu đãi của Nhà nước đang được triển khai trong toàn xã hội.
 

         Những câu trả lời, giải đáp thắc mắc tại đây mang tính chính thống, tuân thủ theo các quy định của Pháp luật và là căn cứ đảm bảo cho bạn.

Ngoài các việc giải đáp những thắc mắc về lĩnh vực ưu đãi người có công, bạn còn có thể tìm hiểu các thông tin về các lĩnh vực xã hội khác như bảo hiểm, tiền lương, an toàn lao động, phòng chống tệ nạn xã hội, bình đẳng giới.
 

3. Website tìm kiếm thông tin liệt sỹ, giải đáp những thắc mắc, cập nhật nhanh nhất những văn bản, thông tin về lĩnh vực người có công

          Đây là website chính thức của Cục Người có công- Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực ưu đãi đối với người có công trong cả nước.
 
          Bạn có thể cập nhật được các văn bản mới nhất tại đây.
 

Cập nhật các thông tin về việc thực hiện ưu đãi người có công

Giải đáp những thắc mắc về lĩnh vực


          Tại trang web này cũng giúp bạn tìm kiếm các thông tin về liệt sỹ, tuy nhiên cơ sở dữ liệu hiện tại đang được cập nhật và nâng cập lại nên hiện tại chức năng này hoạt động chưa hiệu quả. Tuy nhiên, trong thời gian tới bạn có thể sử dụng chức năng này.
 

          Nana
TIN LIÊN QUAN