Tìm web hay về lĩnh vực sức khỏe

03:08, 29/09/2009

Bài viết giới thiệu một số website về y tế lớn khác của Việt Nam ngoài trang www.vho.vn với rất nhiều thông tin hữu ích.


Đây là website y tế ra đời sớm nhất ở Việt Nam (năm 2000) do bác sỹ Phan Xuân Trung sáng lập. Trang tổng hợp các thông tin chuyên sâu liên quan đến hầu hết các lĩnh vực y tế, các chuyên ngành y khoa. Sinh viên các trường đại học y dược cũng có thể tìm thấy ở đây rất nhiều thông tin bổ ích và hữu dụng để phục vụ cho việc học tập và thực hành chuyên môn y khoa. Ngoài ra, website còn cập nhật thường xuyên các quy định ngành y, các văn bản luật,...liên quan đến ngành y, các thành tựu y học mới ở Việt Nam cũng như trên thế giới.




 

Website Thông tin Y dược Việt Nam cung cấp cho người dùng những thông tin cập nhật trong và ngoài nước về lĩnh vực y tế, y dược học và chǎm sóc sức khỏe. Website cũng cung cấp thông tin về nhiều vấn đề liên ngành như môi trường và sức khỏe, y học thể dục thể thao, phổ biến kiến thức y học cho mọi người.



 

Website là một cuốn từ điển trực tuyến về thuốc cho người Việt trên Internet. Bạn đọc có thể tra cứu hết sức thuận tiện, dễ dàng với các phân mục rất cần thiết như: Từ điển thuốc, Khái niệm thuốc, Thuốc gốc, Sử dụng thuốc, Giá thuốc, Danh bạ các công ty dược…

 


 

Website ban đầu do một số bạn sinh viên y khoa thành lập, dần phát triển thành một website lớn cung cấp thông tin y khoa về mọi mặt. Ngoài ra, website còn cung cấp một diễn đàn sôi nổi, đáng tin cậy với nhiều y-bác sĩ tham gia cho tất cả những ai quan tâm đến y học cùng bàn luận, trao đổi thông tin y tế, chuyên ngành.

 


 

Là website đầu tiên của một bệnh viện ở Việt Nam chính thức ra mắt vào ngày 20/11/2001. Ngoài cung cấp mọi thông tin chi tiết về bệnh viện Việt Đức – Bệnh viện hàng đầu trong nước về điều trị ngoại khoa, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu những kỹ thuật ngoại khoa tiêu biểu mà bệnh viện thực hiện được giới thiệu trên trang. Bệnh nhân sẽ hình dung được phần nào tiến trình điều trị của mình với những thông tin cung cấp quý giá đó.

 


 

Website cung cấp các thông tin có tính tham khảo rất tốt về lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ về mọi mặt trong đời sống. Tiêu chí của Website là “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Các thông tin trên trang web đã được chọn lựa kỹ lưỡng từ nhiều nguồn khác nhau, và cả những bài viết của các giáo sư, bác sĩ, và chuyên gia y tế uy tín trong nước.

 

7. http://www.suckhoedoisong.vn

Website điện tử của báo Sức khỏe và đời sống, tờ báo đầu ngành trong lĩnh vực phổ cập thông tin y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng tới người dân Việt Nam.


8. http://www.tudienthuoc.net

Cũng như trang thuoc-suckhoe.com, website này định hướng cung cấp những công cụ tra cứu về tên thuốc và tác dụng của thuốc cho người sử dụng Internet có thể tra cứu thông tin một cách dễ dàng nhất. Ngoài ra, trang web còn cung cấp các thông tin y học trong nước, y học thế giới, phổ biến kiến thức, hỏi và đáp.



Tiểu Mai

TIN LIÊN QUAN