Timo chuyển đối tác ngân hàng từ VPBank sang Bản Việt sau 5 năm hợp tác

Thùy Chi 12:05, 06/08/2020

Nền tảng giao dịch ngân hàng số Timo sau 5 năm có mặt trên thị trường bắt tay cùng ngân hàng đối tác VPBank (ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng) nay đã chính thức chuyển sang đối tác mới là ngân hàng thương mại cổ phần Bản Việt.

Theo thông cáo chính thức được Timo phát đi sáng ngày 4/8, một ứng dụng mới sẽ có tên gọi Timo Plus, là phiên bản cải tiến của Timo trước đây dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 tới trên các chợ ứng dụng.

Sau một thời gian dài tìm hiểu, nghiên cứu, đồng thời dựa trên sự tương đồng về định hướng trong việc phát triển kinh doanh dịch vụ trên nền tảng số, Timo và ngân hàng Bản Việt quyết định trở thành đối tác chiến lược trong dự án lần này,” thông cáo cho hay.

Theo đại diện nền tảng này, việc tìm kiếm một đối tác ngân hàng phù hợp và lâu dài, không chỉ hợp tác về hệ thống ngân hàng lõi (core banking) mà còn chung một tầm nhìn là tạo nên một nền tảng tài chính tốt hơn cho khách hàng.

Trước đó, Timo đã thông báo đến khách hàng về sự chuyển đổi và nhấn mạnh khách hàng có quyền lựa chọn sử dụng dịch vụ với đối tác cũ hoặc chuyển sang ứng dụng mới. Thời điểm chuyển đổi dự kiến kết thúc vào ngày 8/9/2020. "Sau thời điểm này nền tảng ngân hàng số duy nhất được sử dụng sẽ là Timo Plus," Timo khẳng định.

Điều đó có nghĩa khách hàng sẽ không thể truy cập tài khoản VPBank thông qua ứng dụng Timo như trước đây nhưng các tài khoản giao dịch trên VPBank vẫn được đảm bảo.

Trước đó vào ngày 23/7, ngân hàng VPBank cũng đã lên tiếng về việc chuyển đổi đối tác của Timo. Trong thông cáo, VPBank khẳng định việc đối tác thay đổi đối tác ngân hàng sang ngân hàng khác là "hành động đơn phương của Timo."

VPBank cũng đồng thời cho biết thỏa thuận hợp tác giữa VPBank và đối tác GOFS sẽ hết hiệu lực vào ngày 8/9/2020. Sau ngày này toàn bộ dịch vụ sản phẩm mà khách hàng sử dụng qua kênh Timo sẽ được tự động chuyển đổi và tiếp tục được VPBank phục vụ thông qua các nền tảng ứng dụng điện tử, ứng dụng số và các hệ thống đa kênh dịch vụ của VPBank.

Timo là ứng dụng ngân hàng số ra mắt lần đầu năm 2015, được biết là kênh ngân hàng số được VPBank triển khai trên cơ sở hợp tác về công nghệ, dịch vụ giữa VPBank và đối tác GOFS. Sau 5 năm, Timo đã phát triển dịch vụ trên hệ thống 186 máy nạp tiền tự động (CDM), 449 ATM và 228 chi nhánh, phòng giao dịch của VPBank trên cả nước. Trong khoảng thời gian này khách hàng Timo được xem là bộ phận khách hàng của VPBank.

VPBank niêm yết năm 2017 với vốn hóa hiện hơn 2,2 tỉ USD. Tổng tài sản tính đến 30.6.2020 xấp xỉ 400.000 tỉ đồng, thuộc top 10 ngân hàng có quy mô tài sản lớn nhất nước và thuộc top đầu trong khối ngân hàng tư nhân. Năm ngoái VPBank dẫn đầu về chi tiêu thẻ và số lượng thẻ phát hành mới với hơn 59.000 tỉ đồng cho 964.000 thẻ phát hành lũy kế.  

Trong khi đó ngân hàng Bản Việt với quy mô tài sản cũng như hiệu quả khiêm tốn hơn so với VPBank, chính thức trở thành đối tác mới của Timo. Trong nỗ lực chuyển đổi số, kết quả kinh doanh ngân hàng điện tử 6 tháng đầu năm của Bản Việt ghi nhận con số tăng trưởng ấn tượng, số lượng giao dịch và giá trị giao dịch tăng lần lượt gấp ba lần và 5 lần so với cả năm 2019.

Trước đó, Bản Việt đã triển khai việc xác thực khách hàng điện tử (eKYC) với công nghệ TrueID của VNG. Hợp tác là nền tảng để ngân hàng triển khai mở tài khoản thanh toán bằng ứng dụng trên thiết bị di động mà không phải đến ngân hàng; kết nối với các công ty fintech đồng thời chiếm thị phần lớn trong việc cung cấp nền tảng ngân hàng cho các công ty fintech… Ngân hàng giao dịch trên UPCoM từ ngày 9.7 rồi với vốn hóa hiện 3.200 tỉ đồng.

Thuỳ Chi (t/h)