Tin tặc tấn công hệ thống trực tuyến của Tổ chức Hàng hải Quốc tế thuộc LHQ

14:18, 02/10/2020

IMO hiện đang làm việc với các chuyên gia công nghệ thông tin của LHQ và các chuyên gia bảo mật khác để khôi phục hoạt động cũng như xác định nguồn gốc của cuộc tấn công.

Theo TTXVN, tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) thuộc Liên hợp quốc ngày 1/10 thông báo, trang web cùng mạng nội bộ của cơ quan này đã bị tin tặc vô hiệu hóa.

Các chuyên gia tin học đã buộc phải tạm ngừng hoạt động của những hệ thống chính để ngăn chặn thiệt hại sau vụ tấn công tinh vi này. 

Trong một thông báo, IMO nêu rõ: “Công việc của chúng tôi đã bị gián đoạn do một cuộc tấn công mạng tinh vi nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin của tổ chức, trong đó các tin tặc đã vượt qua những bức tường bảo mật nghiêm ngặt. Các kỹ thuật viên công nghệ thông tin của IMO đã tắt những hệ thống quan trọng để ngăn chặn có thêm thiệt hại".

Trụ sở IMO tại London, Anh.

Theo IMO, vụ tấn công trên đã gây ảnh hưởng đến các hoạt động của cơ quan này kể từ ngày 30/9, đặc biệt là trên trang web chính thức.

IMO hiện đang làm việc với các chuyên gia công nghệ thông tin của Liên hợp quốc và các chuyên gia bảo mật khác để khôi phục hoạt động cũng như xác định nguồn gốc của cuộc tấn công.

Tổ chức này khẳng định sẽ “tăng cường hệ thống bảo mật để ngăn chặn tái diễn những vụ việc tương tự". IMO là đơn vị chịu trách nhiệm điều tiết hoạt động vận tải biển trên toàn thế giới.

Hồi đầu tuần này, một trong những doanh nghiệp vận tải container lớn nhất thế giới là công ty CMA CGM của Pháp cũng đã thông báo buộc phải tạm ngưng quyền truy cập vào các dịch vụ trực tuyến do bị tin tặc tấn công.

Thiên Thanh (T/h)