Tính năng kiểm soát từ phụ huynh sắp có mặt trên Instagram

16:06, 09/12/2021

Người đứng đầu Instagram - Adam Mosseri, gần đây đã ra thông báo trong một bài đăng rằng Instagram sẽ sớm ra mắt chức năng kiểm soát của phụ huynh mới trên nền tảng của họ.

Theo Gizchina, tính năng mới này sẽ cho phép phụ huynh xem lượng thời gian thanh thiếu niên dành cho Instagram. Hơn nữa, tính năng này sẽ cho phép các bậc cha mẹ đặt giới hạn thời gian và nhận thông báo khi con cái họ liên lạc với ai đó. Mục đích của tính năng này cũng là làm cho nền tảng trở thành một nơi an toàn hơn, đặc biệt là đối với người dùng vị thành niên.

Giao diện tính năng kiểm soát của phụ huynh trên Instagram.

Mặc dù bài đăng của Mosseri tuyên bố rằng các tính năng bảo mật này đã được “sử dụng trong một thời gian dài”, nhưng thông báo này được đưa ra sau một loạt thông tin bê bối về mạng xã hội do Meta sở hữu.

Đáng chú ý nhất, các tài liệu nội bộ bị rò rỉ bởi một người tố cáo có tên là Frances Haugen, người này chỉ ra rằng Instagram nhận thức được dịch vụ của mình có thể có tác động tiêu cực đến thanh thiếu niên.

Tính năng kiểm soát từ phụ huynh, nâng độ an toàn cho trẻ vị thành niên trên Instagram.

Tuy nhiên, công ty đang không làm bất cứ điều gì để kiềm chế tình hình. Được biết trong tuần này, Mosseri sẽ điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng Viện Hoa Kỳ.

Ngoài sự kiểm soát mới của phụ huynh, Instagram cũng đang phát triển một trung tâm giáo dục. Trung tâm này dành cho các bậc phụ huynh để cung cấp cho họ các mẹo và hướng dẫn về việc sử dụng mạng xã hội của trẻ em.