Tính năng và lợi thế của AI trong quản lý doanh nghiệp

Thùy Dung 18:06, 13/06/2020

Ngày 10/6, FPT đã tổ chức buổi tư vấn trực tuyến đầu tiên về các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Sự kiện đã thu hút hơn 30 doanh nghiệp ta dự.

Buổi tư vấn trực tuyến đầu tiên về các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nằm trong chuỗi chương trình tư vấn chuyển đổi số miễn phí cho doanh nghiệp qua hình thức online, nhằm giúp các công ty ứng dụng công nghệ hiệu quả, phục hồi và bứt phá hậu khủng hoảng.

Bên cạnh giới thiệu chi tiết, demo cách vận hành sản phẩm, các chuyên gia FPT.AI tại 3 phòng tư vấn đã giải đáp thắc mắc của đại diện doanh nghiệp bước đầu ứng dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo.

Về tính năng, lợi thế của chatbot thông minh, đại diện FPT cho biết, chatbot có khả năng tự học để trở nên thông minh hơn sau mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng. Từ việc hiểu tâm lý và sở thích của người dùng, hệ thống sẽ tự động đưa ra những tư vấn phù hợp. 

Giao diện mô phỏng cách vận hành FPT.AI.

Chatbot FPT.AI có thể tích hợp trên các kênh mạng xã hội, website của doanh nghiệp theo hình thức livechat, hoặc phát triển theo nhu cầu sử dụng của từng đơn vị. Việc triển khai nhanh chóng và dễ dàng trên hệ thống của các công ty, tập đoàn qua APIs sẵn có của FPT.AI. Giúp các hoạt động nội bộ phát huy hiệu quả, tiết kiệm thời gian và nhân lực trong xử lý các tác vụ có tính lặp lại.

Bên cạnh đó,  đại diện doanh nghiệp cũng quan tâm tới bài toán chi phí khởi tạo chatbot. Theo chuyên gia, FPT.AI không mất chi phí khởi tạo, không yêu cầu cơ sở hạ tầng. Doanh nghiệp có thể triển khai theo 2 mô hình Cloud hoặc On-premise đều thường xuyên được cập nhật các tính năng mới. "Chi phí dịch vụ thấp, thanh toán theo nhu cầu sử dụng rất phù hợp với doanh nghiệp nhỏ" - vị đại diện nhấn mạnh.

Theo FPT, đây là voicebot với công nghệ xử lý tiếng Việt ưu việt nhờ ứng dụng những công nghệ tiên tiến như nhận dạng và tổng hợp giọng nói, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, quản lý ngữ cảnh với giọng điệu gần giống con người. Từ đó, dễ dàng thực hiện hàng trăm cuộc gọi đi (Outbound call) tới khách hàng với nội dung cá nhân hóa, nhằm thông báo, cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ mới, chương trình khuyến mãi, hoặc các sự cố, khảo sát, nhắc lịch...

Đồng thời, trợ lý ảo còn có khả năng phản hồi các cuộc gọi đến (Inbound Call), tư vấn, giải đáp những câu hỏi thường gặp, đặt hoặc hủy lịch hẹn... Điều hướng, dẫn dắt khách hàng truy cập sản phẩm, dịch vụ; kết nối các phòng ban phù hợp với nhu cầu của người dùng. Hệ thống trang bị đa dạng giọng đọc, ngữ âm, giúp doanh nghiệp lựa chọn giọng đọc phù hợp với ngành nghề kinh doanh.

Tuy nhiên, đại diện một số doanh nghiệp e dè về quy trình và chi phí triển khai hệ thống tại mô hình kinh doanh vừa và nhỏ. Đại diện FPT cho biết: “Trợ lý ảo có thể triển khai trong 1-2 tháng, gồm tích hợp với hệ thống tổng đài của doanh nghiệp; xây dựng kịch bản cho bot; kiểm thử (UAT); chính thức đưa vào sử dụng (Golive). Chi phí của trợ lý thông minh tính theo số phút gọi được thực hiện”.

FPT.AI Vision là giải pháp định danh khách hàng trực tuyến eKYC.

Với các công ty cần xử lý khối lượng lớn hồ sơ, giấy tờ hàng ngày như ngân hàng, tổ chức tài chính, FPT đã có giải pháp là FPT.AI Vision - Hệ thống tự động hóa các quy trình xử lý, nhận dạng và trích xuất thông tin đa ngôn ngữ từ hình ảnh, ví dụ chứng minh nhân dân, bằng lái xe, hoặc dạng biểu mẫu, hóa đơn.

Trong đó, ứng dụng nổi bật của FPT.AI Vision là giải pháp định danh khách hàng trực tuyến eKYC, hiện đang sử dụng tại nhiều ngân hàng lớn như TPBank, MBBank... Giúp các đơn vị phòng tránh rủi ro trong quá trình xác thực khách hàng, phát hiện các trường hợp sử dụng mặt nạ 3D hoặc phát lại video. Tăng độ chính xác, nhanh chóng, tiện lợi cho quy trình xử lý hồ sơ và trải nghiệm của người dùng.

Theo chuyên gia FPT, công nghệ FPT.AI Vision không mất thời gian triển khai, doanh nghiệp có thể đưa vào sử dụng ngay. Giúp giảm tới 70% thời gian nhập liệu thủ công, với độ chính xác cao và dễ dàng phát hiện các giấy tờ mới nhờ công nghệ lõi. Chi phí áp dụng theo số lượt ảnh cần trích xuất lên hệ thống hoặc số giao dịch xác thực khách hàng thực hiện thành công.

PV