Tổ chức Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVII, năm 2021

11:00, 30/04/2021

Trên cơ sở kế thừa kết quả Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVI, năm 2020, tiếp thu ý kiến đóng góp của các tỉnh, thành đoàn, các trường, các chuyên gia, căn cứ tình hình thực tiễn, Kế hoạch và Thể lệ Hội thi năm 2021 có một số điểm điều chỉnh so với năm 2020, cụ thể như sau:

 

- Về đối tượng tham gia: Bên cạnh các đội tuyển do các tỉnh, thành đoàn chọn cử và các thí sinh “tự do” (phải nộp lệ phí thi) dự thi Vòng Sơ khảo các bảng A, B, C, năm nay, dự kiến cho phép các sản phẩm sáng tạo bảng D2, D3 không phải do các tỉnh, thành Đoàn chọn cử (thí sinh tự do) cũng được tham gia Vòng Sơ khảo. Điều này sẽ tạo điều kiện để phát hiện thêm các sản phẩm sáng tạo có chất lượng vì lý do nào đó chưa được các tỉnh, thành phố lựa chọn. Thí sinh (đội thi) không thuộc đội tuyển các tỉnh, thành có thể đăng ký tự do tham gia Vòng Sơ khảo tại: https://tinyurl.com/THT2021-Sokhao

- Về hình thức thi: Bảng B chuyển từ thi tập thể sang thi cá nhân để các thí sinh phát huy tối đa năng lực lập trình cá nhân, chọn lựa được các cá nhân xuất sắc nhất.

 - Về nội dung: Đối với Bảng D2 và D3: Bổ sung thêm tiêu chí đánh giá với sản phẩm sáng tạo tích hợp là “tỷ trọng của phần mềm trong tổng thể sản phẩm”. Tiêu chí này sẽ khiến các sản phẩm chú trọng đánh giá khả năng lập trình đảm bảo đúng tính chất của một hội thi về tin học.

- Về cơ cấu giải thưởng: Tăng số lượng giải Vòng Khu vực, cấp giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt yêu cầu ở Vòng Khu vực. Giảm số lượng thí sinh, đội thi tham gia Vòng Chung kết quốc gia nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng Vòng Chung kết; đảm bảo tốt hơn các điều kiện kỹ thuật, hậu cần. Bỏ các phần thưởng phụ (thí sinh nhỏ tuổi nhất, thí sinh khuyết tật, thí sinh người dân tộc thiểu số), tăng số lượng các giải thưởng chính.

Căn cứ vào Kế hoạch và Thể lệ Hội thi, các tỉnh, thành Đoàn thông báo rộng rãi đến học sinh và tổ chức tốt Hội thi tại địa phương.

Thông tin liên hệ: Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ, số 7 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội, Điện thoại: (024) 3577 2353 hoặc 0988.086.273 (đồng chí Nguyễn Sỹ Vinh), Email: tainangviet.twd@gmail.com, Fax: (024) 3577 0253, Website: http://tainangviet.vn.
 
BAN TỔ CHỨC
Kế hoạch và thể lệ download tại đây
Mẫu Danh sách tham dự Hội thi download tại đây.

Phiếu Đăng ký dự thi download tại đây.