Tòa án Nga yêu cầu tịch thu toàn bộ tài sản của Google

14:30, 27/04/2022

Ngày 27/4, một tòa án tại Moscow đã ra phán quyết tịch thu toàn bộ tài sản và các quỹ của Google tại Nga với tổng giá trị 500 triệu rúp (tương đương 7 triệu USD) trong một vụ kiện liên quan đến việc hãng công nghệ Mỹ này đã áp đặt hạn chế đối với kênh Youtube của một công ty truyền hình nổi tiếng ở Nga. Công ty Google thuộc Tập đoàn công nghệ Alphabet Inc vẫn chưa đưa ra phản hồi trước thông tin này.

Theo các hãng thông tấn Nga, Công ty Truyền hình Giải trí GPM của Gazprom Media Holding đã đệ đơn kiện Google và yêu cầu tập đoàn truyền thông này khôi phục quyền truy cập vào tài khoản YouTube của họ. Youtube đang chịu áp lực nặng nề từ các cơ quan quản lý truyền thông và các nhà chính trị Nga sau khi chặn các kênh truyền thông do Nga hậu thuẫn trên toàn thế giới.

Interfax dẫn phán quyết của Tòa án Trọng tài Moscow cho biết: “Yêu cầu của GPM Entertainment Television về việc thực hiện các biện pháp tạm thời đã được chấp nhận”.

Phán quyết cho biết, những biện pháp này sẽ liên quan đến việc "thu giữ các nguồn quỹ cùng tất cả các tài sản di động và bất động sản thuộc sở hữu của Google với tổng số tiền là 500 triệu rúp”.

Trước đó, Nga đã chặn một số nền tảng truyền thông của các công ty nước ngoài, trong đó có hai mạng xã hội hàng đầu của Meta Platforms là Facebook và Instagram

Thuỳ Chi (T/h)