Ứng dụng khởi nghiệp TodayTix bán được 100 triệu USD vé Broadway

13:31, 10/05/2017

Nếu đứng bên ngoài bất kỳ chương trình Broadway nào ở New York, bạn sẽ thấy vài người mặc áo phông "TodayTix" đưa vé cho khán giả khi họ bước vào nhà hát.

Suốt 3 năm qua, ứng dụng di động TodayTix đã bán đi một số lượng đáng kể vé các chương trình cho Broadway và Off-Broadway. Thay vì cung cấp vé số, công ty khởi nghiệp này giao vé tận tay cho người mua bên ngoài các chương trình trước khi họ bước vào rạp.

Trong khi TodayTix vẫn chưa tiết lộ bất kì thông tin tài chính nào, thì mới đây, Giám đốc điều hành và nhà đồng sáng lập Merritt Baer của ứng dụng này phát biểu với tạp chí Business Insider rằng, ứng dụng TodayTix đã bán được 100 triệu USD tính đến nay. Vào hôm thứ hai (8/5/2017), TodayTix công bố sẽ thiết kế lại toàn bộ và xây dựng thương hiệu cho ứng dụng nhằm thúc đẩy việc mở rộng trong lãnh thổ Hoa Kỳ cũng như quốc tế.

Baer cho biết: "Chúng tôi đã mất nhiều thời gian hình thành nên sản phẩm và tạo ra sự tiện ích trong việc mua vé cho các chương trình Broadway", ông cũng lưu ý rằng, TodayTix "bây giờ muốn trở thành một nhãn hiệu tiêu dùng về văn hoá nghệ thuật và kịch nghệ".

Khai thác thị trường trị giá 50 tỷ USD

Ứng dụng TodayTix giúp hiển thị các chương trình trong và ngoài Broadway ở New York cũng như 9 thành phố khác dễ hơn. Vé các chương trình hiện nay có thể được mua trước 30 ngày và danh sách các buổi biểu diễn ở Broadway với các đề cử của Tony đều có sẵn trên trình duyệt. 

Thương hiệu mới của TodayTix sẽ được giới thiệu trong chiến dịch quảng cáo mới và trên áo phông quảng cáo màu đỏ biểu tượng cho thương hiệu TodayTix. Đồng thời, TodayTix cũng sẽ được giới thiệu trong các chương trình nổi tiếng như "Hamilton" và "Significant Other" bởi các diễn viên của Broadway.

Baer nói: "Chúng tôi đang mong muốn trở thành một ứng dụng chuyên bán vé rạp hát, chứ TodayTix không phải là ứng dụng giúp mọi người khám phá hoặc có được cảm hứng từ sân khấu”.

Với 60 nhân viên, TodayTix đã huy động được 16 triệu USD tài trợ từ quỹ VC tính đến nay. Theo Baer, việc khởi nghiệp TodayTix hiện vẫn chưa đem lại lợi nhuận, nhưng ông cảm thấy ứng dụng cuối cùng cũng đã trở thành ứng dụng chuyên về bán vé cho thị trường rạp hát đầy tiềm năng, chiếm khoảng 50 tỷ USD.

"Một số người không nhìn thấy quy mô của cơ hội", ông phát biểu. "Bất cứ nơi nào có nhà hát mà bạn muốn xem, chúng tôi sẽ có mặt ở đó."

Thiện Hoàn (theo Business Insider)