Tổng cục Quản lý thị trường chính thức ra mắt Tạp chí Quản lý thị trường

16:29, 23/07/2021

Tạp chí Quản lý thị trường (QLTT) - Cơ quan ngôn luận của Tổng cục QLTT sẽ là diễn đàn trao đổi thông tin chuyên sâu của ngành Công Thương, lực lượng QLTT, các chuyên gia kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Nghi thức bấm nút chính thức ra mắt Tạp chí Quản lý thị trường. Ảnh Tổng cục QLTT

Sáng ngày 23/7/2021, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã thực hiện nghi thức bấm nút ra mắt Tạp chí QLTT.

Trước đó, ngày 12/5/2021, Tổng cục QLTT đã được Bộ Thông tin & Truyền thông cấp phép thành lập Tạp chí QLTT bao gồm Tạp chí in và Tạp chí điện tử (www.qltt.vn).

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT, Trần Hữu Linh chia sẻ, trước thời đại bùng nổ công nghệ số, mạng xã hội ngày càng phát triển giúp người dân tiếp cận được nhiều nguồn thông tin tích cực, nhưng đi cùng với đó cũng có những thông tin tiêu cực, một chiều, không khách quan... làm nhiễu loạn thị trường. Trước thực tế đó, việc có một cơ quan ngôn luận chính thống của Tổng cục QLTT là điều cần thiết.

“Trong thời gian tới, Tạp chí QLTT cần hoàn thiện bộ máy tổ chức, xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên ngày càng vững mạnh, không ngừng nâng cao chất lượng các chuyên mục, hiện đại hóa tòa soạn và hoạt động tác nghiệp báo chí, bảo đảm thông tin chính xác, kịp thời, khách quan, giữ vai trò định hướng và hiệu quả tuyên truyền cao, thể hiện đúng chức năng là cơ quan ngôn luận của lực lượng quản lý thị trường”, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh.

Ảnh Tổng cục QLTT.

Bà Nguyễn Minh Phương - Tổng Biên tập Tạp chí QLTT cho biết, với nhiều chuyên mục chuyên sâu, chuyên ngành về lĩnh vực QLTT, Tạp chí sẽ cung cấp thông tin sâu rộng đến độc giả là cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, người tiêu dùng về tình hình phòng, chống, xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm và gian lận thương mại; đấu tranh chống lại vấn nạn hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Đặc biệt, chuyên mục “Ai, ở đâu vi phạm hành chính” trên Tạp chí điện tử sẽ công khai việc xử phạt đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính mà các Cục QLTT trên cả nước đã xử phạt theo quy định tại Luật xử lý vi phạm hành chính. Tại đây, độc giả trong và ngoài nước có thể cập nhật thông tin về các tổ chức, cá nhân vi phạm đã bị lực lượng QLTT kiểm tra, xử phạt.

Chúc mừng Tạp chí nhân Lễ ra mắt, Chánh Văn phòng Bộ Công Thương Nguyễn Thị Lâm Giang kỳ vọng, Tạp chí Quản lý thị trường sẽ trở thành kênh thông tin mang tính chuyên biệt, có tính học thuật cao được đông đảo cơ quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng đón nhận”.

Bà Nguyễn Minh Phương khẳng định, trong điều kiện hiện nay, nhằm tối ưu hóa hiệu quả tuyên truyền trong điều kiện mới, tận dụng được lợi thế của kỷ nguyên truyền thông số, Tạp chí QLTT sẽ không ngừng đổi mới, cải tiến để trở thành 1 tờ tạp chí khoa học, mang tính lí luận là diễn đàn trao đổi của các học giả, các chuyên gia kinh tế đồng thời là kênh thông tin đa phương tiện góp phần tích cực vào công tác chuyên môn, đưa đến bạn đọc thông tin nhanh và hữu ích nhất về các lĩnh vực mà lực lượng QLTT phụ trách.

Mai Phương (T/h)