Top 7 ứng dụng định vị tuyệt vời cho smartphone

Minh Thùy 10:50, 06/07/2020

Có rất nhiều ứng dụng định vị trên điện thoại khi được kết nối mạng, vậy nếu cần định vị vị trí GPS khi ngoại tuyến thì sao, có ứng dụng nào hỗ trợ tính năng này không? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu top 7 ứng dụng định vị tốt nhất trên smartphone, kể cả không online.

1. Waze

Một trong những ứng dụng GPS được sử dụng nhiều nhất, Waze là ứng dụng được kết nối đầy đủ và cung cấp một bản đồ liên tục cập nhật nhờ các hành trình được thực hiện bởi cộng đồng tài xế. Lý tưởng để tránh ùn tắc giao thông và các sự cố khác trên đường, Waze dựa vào thông tin mà người dùng nhận được để điều chỉnh tuyến đường của bạn và cung cấp cho bạn tuyến đường tối ưu nhất. Cho dù bạn phải di chuyển chậm lại hoặc di qua điểm tai nạn đã được báo, Waze vượt trội về khả năng phản hồi.

 

Với Waze, bản đồ được tải xuống một cách nhanh chóng và do đó yêu cầu bạn phải có một gói bao gồm cả kết nối Internet. Waze có hướng dẫn bằng giọng nói đầy đủ và cảnh báo âm thanh trong trường hợp nguy hiểm. Báo cáo bởi các thành viên khác của cộng đồng Waze, những mối nguy hiểm này có thể chia làm nhiều loại: xe dừng, vật hoặc động vật chết trên đường ray, ổ gà, công trường thi công, tai nạn, sự kiện thời tiết cục bộ…

Ứng dụng sẽ tự động tính toán lại chuyến đi của bạn để tránh ùn tắc giao thông, cho phép bạn tìm nhiên liệu rẻ nhất trên tuyến đường của mình và thậm chí có cả các nút để điều khiển nhạc nền cho chuyến đi của bạn. Waze có thể kết nối với các ứng dụng phát lại âm thanh khác nhau, trong đó có Deezer, Spotify, Tidal và nhiều ứng dụng khác.

2. HERE WeGo

Tên trước là HERE Maps, HERE WeGo là một ứng dụng GPS hoàn chỉnh và miễn phí có thể hoạt động ngoại tuyến. HERE WeGo tập hợp các tuyến đường chi tiết của tất cả các phương tiện giao thông (ô tô, xe đạp, phương tiện giao thông công cộng, đi bộ, v.v.) trong một giao diện rõ ràng và dễ thao tác. Ứng dụng có thể hoạt động trên một mô hình tương tự như Waze, bằng cách tải xuống dữ liệu bản đồ khi đang di chuyển, nhưng cũng cung cấp bản đồ để lưu trữ chúng cục bộ trên thiết bị của bạn.

 

Ứng dụng này được tích hợp chức năng hướng dẫn bằng giọng nói đầy đủ, bằng nhiều ngôn ngữ có thể tải xuống. Kết nối với Internet, ứng dụng có thể truy xuất thông tin có giá trị như tình trạng giao thông đường bộ, nhiều điểm quan tâm xung quanh bạn và thậm chí hướng dẫn bạn về giao thông công cộng ở nhiều thành phố trên thế giới. HERE WeGo cũng có quan hệ với những người khổng lồ như TripAdvisor, BlaBlaCar hoặc Expedia để giúp bạn tìm một xe chở khách cùng tuyến đường.

3. Google Maps

Một ứng dụng GPS cực đa năng, Google Maps cho phép bạn tìm kiếm tuyến đường đi bộ hoặc phương tiện giao thông công cộng (ô tô hoặc xe đạp). Ứng dụng được tích hợp một hệ thống điều hướng với hướng dẫn bằng giọng nói đầy đủ đồng hành cùng bạn trên đường. Dựa trên bản đồ tuyệt vời của Google, cũng dựa trên thông tin giao thông từ ứng dụng Waze, Google Maps có thể tự động tính toán một tuyến đường thay thế dựa trên các điều kiện giao thông.

Google Maps

Giao diện của bản đồ điều hướng rõ ràng, đây là một trong những ưu điểm để tạo thuận lợi cho sự hiểu biết về tuyến đường của bạn. Google Maps cực kỳ tiện dụng nếu bạn phải thay đổi tuyến đường để dừng tại nhà hàng hoặc trạm xăng. Một cú chạm vào biểu tượng tìm kiếm cho phép bạn nhanh chóng tìm thấy trạm xăng, nhà hàng, cửa hàng tạp hóa và các quán cà phê khác mà không cần phải nhập văn bản bằng tìm kiếm bằng giọng nói. Và nếu bạn sử dụng ứng dụng khi không có kết nối Internet, Google Maps cho phép bạn tải xuống các bản đồ bạn cần.

4. Mappy

Ứng dụng Mappy cho phép bạn lập kế hoạch các tuyến đường của mình bằng cách so sánh tất cả các phương thức vận tải. Ứng dụng sẽ tính đến lưu lượng thời gian thực để đảm bảo thời gian hành trình chính xác. Các tuyến đường khác nhau được cung cấp bởi Mappy được liệt kê ngay dưới tuyến đường mô phỏng và kèm theo các đề xuất cho giao thông thay thế (giao thông công cộng, đi chung xe, xe đạp).

Mappy

Bằng cách kết hợp mô-đun hướng dẫn GPS với ứng dụng lập kế hoạch tuyến đường, Mappy trở nên hoàn thiện và là đối thủ cạnh tranh đáng gườm trong phân khúc ứng dụng định vị vì nó có khả năng dự tính chi phí của hành trình (trong đó có dự tính nhiên liệu tiêu thụ + phí cầu đường). Ngoài ra, nó sẽ cho phép bạn nhanh chóng tìm thấy các điểm ưa thích xung quanh bạn trong một tuyến đường bằng cách sử dụng nút "trên tuyến đường của tôi" được hiển thị ở dưới cùng của cửa sổ điều hướng. Bạn có thể tìm kiếm một khách sạn, nhà hàng, trạm xăng, và nhiều hơn nữa trên hành trình của bạn.

5. Sygic GPS Navigation and Offline Maps

Sygic là ứng dụng GPS ngoại tuyến được cài đặt nhiều nhất trong Google Play Store, nhằm cung cấp bản đồ ngoại tuyến cho mọi quốc gia trên thế giới.

Ứng dụng Sygic

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm cập nhật bản đồ miễn phí, điều hướng GPS được điều khiển bằng giọng nói và điều hướng GPS cho người đi bộ.

Ứng dụng thậm chí có thể giúp bạn tiết kiệm tiền. Nếu bạn có kết nối internet, ứng dụng sẽ tự động cảnh báo bạn về các bãi đỗ xe và trạm xăng rẻ nhất gần đó, cũng như cung cấp thông tin về các camera tốc độ sắp tới.

6. OsmAnd

OsmAnd là một ứng dụng bản đồ phổ biến khác có thể hoạt động ngoại tuyến.

OsmAnd

Phần GPS của ứng dụng có một số tính năng chính như hướng dẫn bằng giọng nói, hướng dẫn làn đường, thời gian đến dự kiến trực tiếp, chế độ màn hình ngày (đêm), các tuyến đường lái xe nhanh khi bạn rẽ sai và các tuyến đường đi xe đạp chuyên dụng.

Bên cạnh đó, ứng dụng này cực kỳ thích hợp cho những dân yêu thích trượt tuyết khi hiển thị bản đồ lộ trình cho nhiều khu nghỉ mát nổi tiếng nhất thế giới.

7. MAPS.ME

Dựa trên bản đồ OpenStreetMap, MAPS.ME hoàn toàn miễn phí và cung cấp cho người dùng tải xuống bản đồ để sử dụng ngoại tuyến. Mỗi lần bạn tìm kiếm một tuyến đường, ứng dụng sẽ kiểm tra xem bạn đã có bản đồ cho tuyến đường chưa, và nếu không, nó sẽ tải cho bạn mộk phần bản đồ liên quan. Bạn có thể chọn tải xuống bản đồ ở quy mô quốc gia, khu vực, thành phố.

 

Tất cả các bản đồ trong ứng dụng được cập nhật thường xuyên bằng cách sử dụng dữ liệu từ hàng triệu người gửi đến OpenStreeMap. Ngoài ra, ngay khi bản đồ được lưu trữ cục bộ trên điện thoại thông minh, tất cả các tìm kiếm tuyến đường trong tương lai trong khu vực sẽ hoạt động ngoại tuyến với Internet.

Ngoài việc cung cấp các tuyến đường di chuyển bằng ô tô, MAPS.ME cũng cung cấp các tuyến đường dành cho xe đạp, đảm bảo rằng bạn có các tuyến đường phù hợp với phương thức di chuyển này, ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Ứng dụng tích hợp nhiều dịch vụ khác, ví dụ như đặt xe Uber hoặc đặt phòng khách sạn qua Booking.com, tất cả trực tiếp từ ứng dụng.

Minh Thùy (T/h)