TOP 8 ví điện tử an toàn và được dùng nhiều nhất hiện nay

15:44, 26/07/2022

Ví điện tử là một loại tài khoản dùng để thanh toán các giao dịch trực tuyến. Hiện nay, dịch vụ ví điện tử khá phổ biến tại Việt Nam, chính vì vậy việc lựa chọn được cổng thanh toán tốt nhất không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 8 ví điện tử an toàn và tốt nhất tại Việt Nam hiện nay.

Dịch vụ ví điện tử không còn xa lạ với những người thường xuyên thanh toán online, mua sắm trực tuyến. Với sự phát triển của công nghệ 4.0, ứng dụng này đem đến rất nhiều lợi ích cho người dùng.

Hiện nay có rất nhiều loại ví khác nhau, tuy nhiên 8 loại ví dưới đây được đánh giá là an toàn và được dùng nhiều nhất. Các bạn có thể tham khảo và sử dụng chúng.

MOMO

MOMO hiện là cái tên phổ biến và được đông người sử dụng nhất Việt Nam. Ứng dụng này liên kết với rất nhiều ngân hàng, giúp người dùng nạp tiền vào ví một cách đơn giản, nhanh chóng.

Các bạn có thể mua thẻ điện thoại, nạp thẻ điện thoại, thanh toán tiền điện thoại trả sau, thanh toán tiền điện nước, mua vé máy bay, mua vé xem phim, vay trả góp,... Bên cạnh đó, MOMO còn thường xuyên đưa ra những chương trình ưu đãi cho người dùng như: tặng thẻ cào điện thoại, thẻ giảm giá khi mua đồ ăn, thanh toán dịch vụ,...

Với tính năng an toàn bảo mật chuẩn quốc tế, chuyển tiền siêu tốc, không tốn phí, hợp tác với hơn 30.000+ đối tác thanh toán và hơn 120.000+ điểm thanh toán nên hầu như MoMo có mặt ở trên mọi dịch vụ thanh toán online.

ZaloPay

Đây cũng là 1 ứng dụng ví điện tử được nhiều người lựa chọn. Bạn có thể dùng ZaloPay để thanh toán mọi lúc mọi nơi rất thuận tiện. Bên cạnh đó các hình thức như: chuyển tiền, rút tiền, nạp thẻ điện thoại, thanh toán hóa đơn,... đều được thực hiện nhanh chóng ngay cả trong các dịp lễ tết.

Ví điện tử ZaloPay có tính bảo mật rất cao, người dùng sẽ phải xác nhận mật khẩu cho mỗi lần thanh toán. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Mỗi một tài khoản ZaloPay có thể liên kết được với nhiều thẻ ngân hàng khác nhau mà không cần điền lại thông tin cho những lần thanh toán tiếp theo. Đây cũng chính là ưu điểm lớn nhất của ZaloPay đem lại cho người dùng. Nếu không thích bạn hoàn toàn có thể xóa thông tin thẻ.

Ví điện tử VNPay

VNPAY là ví điện tử ứng dụng công nghệ hiện đại, đột phá trong lĩnh vực thanh toán điện tử nhằm xây dựng hệ sinh thái dịch vụ đa dạng về sản phẩm, tiện ích, mang tới những trải nghiệm dịch vụ ưu việt phục vụ khách hàng và đối tác.

Đây là ví điện tử đầu tiên dành cho gia đình Việt, đáp ứng đa dạng nhu cầu thanh toán các dịch vụ hàng ngày của bạn và gia đình một cách nhanh chóng, tiện lợi, an toàn.

Quản lý tiện lợi với Ví gia đình, mở ví thành viên cho người thân, đặt hạn mức và theo dõi chi tiêu dễ dàng. Mua sắm cùng VNPAYQR, quét mã VNPAYQR thanh toán siêu nhanh, nhận ưu đãi độc quyền tại hơn 150.000 điểm thanh toán cùng nhiều tính năng khác như chuyển tiền, Nạp tiền điện thoại, Thanh toán hóa đơn, Đặt vé máy bay, Đặt vé tàu, Gọi taxi…

AirPay

AirPay là 1 trong những ví điện tử phổ biến và được dùng nhiều nhất hiện nay. Bạn có thể cài đặt trên điện thoại hoặc máy tính bảng để mua thẻ điện thoại, thẻ game, thanh toán các hóa đơn dịch vụ,... Ngoài ra, người dùng ví AirPay còn được hưởng chiết khấu cao với các dịch vụ ví cung cấp. Bạn có thể mua đồ ăn bằng AirPay một cách nhanh chóng.

Ví điện tử VTC Pay

Ví điện tử này do VTC phát hành. VTC Play là cổng thanh toán giúp người dùng có thể chuyển tiền nhanh chóng trong và ngoài nước. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng để mua hàng tại các máy bán hàng tự động, trên website,... Các dịch vụ thanh toán như: hóa đơn điện nước, vé máy bay, tiền điện thoại, thẻ game,... đều có trên VTC Pay.

Bạn có thể thanh toán các dịch vụ online một cách nhanh chóng và đơn giản trên VTC Play như: Thanh toán điện, nước, internet, truyền hình cáp,... mà không phải đến điểm giao dịch.

ViettelPay

ViettelPay được Viettel phát triển như một hệ sinh thái thanh toán thuần Việt. Tuy ra đời chưa lâu (chỉ từ năm 2018), nhưng Viettel đã gặt hái được nhiều thành công nhất định, thu hút hơn 9 triệu lượt khách hàng đăng ký không chỉ ở thành thị mà còn ở các khu vực vùng sâu, vùng xa, hải đảo.

Ưu điểm mạnh mẽ nhất của ViettelPay chính là khả năng chuyển tiền một cách dễ dàng, nhanh chóng đến hầu hết các ngân hàng hiện nay. ViettelPay không chỉ được biết đến là một ngân hàng số với các chức năng chuyển tiền, rút tiền, mở thẻ, gửi tiền mà còn là một công cụ đắc lực hỗ trợ các dịch vụ tiện ích, giải trí đa dạng.

ShopeePay

ShopeePay (trước đây là AirPay thuộc tập đoàn Garena) là ví điện tử được phát triển bởi Sea Group, nằm trong hệ sinh thái Shopee - ShopeeFood (trước đây là Now) - ShopeePay. Vì được kết nối mật thiết với 2 ứng dụng đặt hàng lớn, ShopeePay dễ dàng gửi đến khách hàng những voucher giảm giá, mã khuyến mãi độc quyền.

ShopeePay nổi bật nhất vẫn là khả năng trữ tiền và thanh toán nhanh chóng các đơn hàng đặt mua từ Shopee và ShopeeFood. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng thực hiện tốt các chức năng như hầu hết các ví điện tử khác là thanh toán các loại hóa đơn, hóa đơn tài chính, nạp tiền điện thoại, mua vé xem phim, vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thậm chí là mua bảo hiểm.

BankPlus

Loại cuối cùng trong danh sách các loại ví điện tử tốt nhất này là BankPlus. Ví điện tử BankPlus được triển khai bởi sự hợp tác của Viettel và MBBank. Đối với những người dùng mạng Viettel, dịch vụ ngân hàng di động như thế này chắc hẳn không còn xa lạ bởi phiên bản đầu tiên đã được ra mắt vào năm 2009 bằng cách gọi *123#; nhưng giờ đây, ngoài cách truyền thống đó khách hàng còn có thể tải ứng dụng về điện thoại để dễ dàng sử dụng.

BankPlus hiện nay đang hợp tác cùng 12 ngân hàng có tiếng tại Việt Nam.

Ngoài tính năng chính là thực hiện các giao dịch chuyển tiền dễ dàng đến các ngân hàng qua điện thoại di động, BankPlus cũng hỗ trợ thêm các tính năng khác như thanh toán các dịch vụ (viễn thông, điện, nước, truyền hình cáp,...), mua thẻ điện thoại, nạp thẻ game hay thẻ bản quyền phần mềm máy tính. Bên cạnh đó, khách hàng sử dụng cũng có thể gửi tiền tiết kiệm ngay tại app.

Thanh Thanh