Top website uy tín tìm việc làm tại Việt Nam

14:15, 31/03/2013

Trong thời gian gần đây, khủng hoảng kinh tế đã trở thành mối lo của không ít bạn trẻ. Những hệ lụy kéo theo khủng hoảng thường nhằm vào chính những người ở lứa tuổi lao động: đang học nhưng không biết ra trường sẽ làm gì, ra trường rồi vẫn không tìm được việc, đang làm việc bị sa thải do cắt giảm biên chế… Thất nghiệp do khủng hoảng thực sự trở thành một từ ám ảnh với các bạn trẻ.

Tuy vậy, loại trừ những nguyên nhân thuộc về năng lực, người trẻ vẫn có nhiều cơ hội để tìm những công việc phù hợp với mình bằng nhiều cách thức. Một trong số đó, phải kể đến vai trò của những website tuyển dụng có uy tín tại Việt Nam. Chí ít, khi bỏ một chút thời gian để tìm hiểu những website này, người trẻ có thể nhận ra nghề nghiệp nào hiện đang cần nhân lực để có định hướng học tập cũng như bổ sung kiến thức cho phù hợp.

Cùng điểm lại 5 website tuyển dụng uy tín và hữu ích tại Việt Nam (bình chọn này dựa trên kinh nghiệm thực tế của người viết dưới quan điểm của một người tìm việc).

1.Vietnamworks

Nếu như các web tuyển dụng khác khá thoải mái trong việc cho phép đăng tin tuyển dụng thì Vietnamwork lại có những nguyên tắc, yêu cầu có vẻ khắt khe hơn. Song không vì vậy mà web này bị cộng đồng “khó chịu”, bởi nguyên do sâu xa là Vietnamworks có những mục tiêu rất riêng, nhắm tới những đối tượng khác biệt. 
 

Nguồn nhân lực cũng như nguồn tuyển dụng mà Vietnamworks cho phép đăng tải trên site của mình đa phần là những nhân sự có chất lượng, những nhà tuyển dụng có uy tín. Vì thế, website này có thể coi là một công cụ hữu hiệu nhất đối với những đối tượng có tính chủ động cao, nhận thức rõ về năng lực, trình độ bản thân cũng như quyền lợi mình xứng đáng được hưởng.

Tôi không dám khẳng định 100% những nhân sự ở trang này đều là nhân sự thuộc hàng được các “headhunter” tìm kiếm, hay những nhà tuyển dụng ở đây đều 100% tìm được ứng viên ưng ý, nhưng với những gì Vietnamworks làm được trong suốt thời gian qua, người dùng dù là ứng viên hay đơn vị tuyển dụng đều có thể tin tưởng vào website này.

Nên nếu bạn tự tin mình là một ứng viên giỏi, đừng ngại ngần lập một CV trong trang này nhé!

2.Kiếm Việc

KiemViec.com được biết đến là trang việc làm trực tuyến có doanh thu đứng thứ hai và có số lượng thành viên đăng ký lớn nhất Việt Nam. Xét về mặt thực tế, có thể nói KiemViec.com là một trong những trang hoạt động hiệu quả nhất trong các mạng việc làm và tuyển dụng.

Tại Việt Nam, KiemViec.com đã và đang là lựa chọn của các doanh nghiệp hàng đầu nhờ nguồn dữ liệu phong phú với hơn 1,300,000 thành viên đăng kí, ngân hàng hồ sơ ứng viên đa dạng với hơn 600,000 CV…
 

Chủ quản của KiemViec.com là công ty Cổ phần VON (Vietnam Online Network). Thông qua phần mềm tuyển dụng khác biệt, KiemViec.com có thể cung cấp cho nhà tuyển dụng một trang nghề nghiệp tùy biến có thể nâng cao thương hiệu tuyển dụng của công ty và giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong việc tuyển dụng. Không chỉ đăng tin tuyển dụng đơn thuần, KiemViec.com còn có những chuyên mục dạng Cẩm nang, Tư vấn, cung cấp cho ứng viên và đơn vị tuyển dụng những kinh nghiệm quý báu để đạt được mục tiêu của mình.

Mới đây, Kiếm Việc còn đón nhận một tin vui khi CareerBuilder (mạng việc làm và tuyển dụng lớn nhất thế giới) đầu tư toàn diện vào Công ty Cổ phần VON. CareerBuilder hiện đang hoạt động tại Mỹ, Canada, Nam Mỹ, châu Âu, châu Á,… và có mặt tại hơn 62 thị trường quốc tế. 
Với sự kiện này, CareerBuilder và VON sẽ mang lại cho nhà tuyển dụng và các ứng viên tại Việt Nam một nguồn lực rộng hơn về tuyển dụng cũng như tìm kiếm việc làm.

3.Careerlink

Được thành lập từ năm 2006, Careerlink là một trong những nhà tuyển dụng xác định mục tiêu chính của mình là cung cấp dịch vụ tìm kiếm nhân sự quản lý cấp cao. Trang tuyển dụng của Careerlink phục vụ cho dịch vụ tuyển dụng trực tuyến vì thế cũng ảnh hưởng bởi mục tiêu chính. 
 

Nhờ dịch vụ chuyên nghiệp và uy tín, Careerlinnk cũng được VnExpress mời  liên kết để tạo chuyên mục việc làm trên trang này. Do vậy, cũng có nhiều tương đồng với Vietnamwork, Careerlink là nơi mà các ứng viên và nhà tuyển dụng luôn có thể tin tưởng vào chất lượng thông tin tại đây.

4.Tìm Việc Nhanh

Cách đây khoảng 3 năm, trong quá trình cập nhật phiên bản mới, trang tuyển dụng này bị mất dữ liệu của ứng viên và nhà tuyển dụng. Nếu như chỉ là một trang tuyển dụng “nhàng nhàng” thì chắc hẳn nội bộ chỉ cần tự giải quyết, dăm ba người comment là xong. Nhưng do là một trong số những trang tuyển dụng uy tín, có lượng người truy cập lớn nên sự kiện này thậm chí đã được một số tờ báo mạng đưa tin. Còn ban quản trị web thì phải làm việc cật lực để khắc phục sự cố này, thậm chí phải huy động các nhân viên kỹ thuật mở hệ thống hỗ trợ trực tuyến 24/24 để chăm sóc và giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Và để chứng tỏ uy tín của mình, Tìm Việc Nhanh còn cam kết kéo dài thời gian hỗ trợ cho đến khi giải quyết xong sự cố, tiếp tục đăng lại thông tin cho khách hàng, các nhà tuyền dụng đã xác thực tài khoản còn được gia hạn thêm…
 

5.Vieclam.24h.com

Việc Làm 24h lại có thứ hạng khá cao trên Alexa. Nhưng thực tế, có được kết quả đó là nhờ trang tuyển dụng này nằm trong trang thông tin giải trí 24h.com.vn, và được “nhờ vả” lượng view của trang này. 
 

Tuy vậy, cũng không phủ nhận là trang tuyển dụng này có những thông tin hữu ích cho ứng viên và nhà tuyển dụng (đặc biệt, khi đọc tuyển dụng lại được biết cả những thông tin giải trí khác nữa cũng là một điểm cộng cho trang này).

Phục Hưng
TIN LIÊN QUAN