TP. HCM đề xuất hỗ trợ thiết bị học online cho 72.600 học sinh

17:41, 07/09/2021

Trong tờ trình gửi UBND thành phố ngày 6/9, Sở GD&ĐT TP. HCM đề xuất hỗ trợ bằng các thiết bị thông minh có sẵn trên thị trường, phù hợp yêu cầu học trên Internet, có sim 3G, 4G, 5G hoặc Wi-Fi, có cấu hình tương thích các phần mềm dạy và học trực tuyến hiện nay.

Cụ thể, Sở GD&ĐT TP. HCM đề xuất huy động nguồn tài trợ từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, dự kiến 15.000 thiết bị, để hỗ trợ học sinh khó khăn trong học online.

Bên cạnh đó, sở vận động các công ty cung cấp dịch vụ viễn thông tài trợ hoặc cung cấp gói cước giá rẻ, phù hợp để ổn định đường truyền, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.

Trong tờ trình, sở đề xuất kêu gọi phụ huynh, cá nhân, tổ chức, công ty, trường đại học cung cấp thiết bị cũ đã qua sử dụng theo đơn vị trường (ATM máy tính), dự kiến khoảng 40.000 thiết bị.

Trường học sẽ vận động, điều phối, tiếp nhận, sửa chữa và cài đặt phần mềm phù hợp cho học sinh.

Hơn 72.600 học sinh ở TP.HCM thiếu thiết bị, đường truyền để học trực tuyến.

Khoảng 30.000 thiết bị còn lại theo dự kiến được huy động từ nguồn mua trả góp ưu đãi từ các ngân hàng, phối hợp các nhà cung cấp lớn, đảm bảo nguồn hàng, có chính sách bảo hành.

Trên cơ sở đề xuất, UBND TP. HCM có chính sách hỗ trợ lãi suất vay trả góp phù hợp (lãi suất bằng 0) đối với phụ huynh có nhu cầu mua trả góp máy tính, điện thoại thông minh, tapbook cho học sinh học trực tuyến. Thời gian hỗ trợ lãi suất không quá 24 tháng.

Đề xuất của Sở GD&ĐT TP. HCM được đưa ra sau khi các trường tiểu học, THCS, THPT thực hiện rà soát những học sinh không có thiết bị tối thiểu để học online và đường truyền Internet, có thiết bị nhưng không có đường truyền, các lý do khác...

Kết quả khảo sát cho thấy hơn 72.600 học sinh ở thành phố thiếu thiết bị và đường truyền để học trực tuyến.

Chân Hoàn (T/h)