TP. Hồ Chí Minh ra mắt "ATM tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7"

15:40, 09/03/2021

Ngày 8/3, UBND quận 6 (TP Hồ Chí Minh) ra mắt "hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7". Hệ thống này giống như một trụ ATM với màn hình chính hiển thị các loại hồ sơ, túi đựng hồ sơ có mã vạch, khay nhận hồ sơ, khay thu lệ phí và khay trả kết quả.

Chỉ mất khoảng 5 phút để hoàn thành quy trình nộp hồ sơ.

Hệ thống này tiếp nhận và giao hồ sơ tự động, liên tục 24/7 với 5 thủ tục hành chính gồm: đăng ký thành lập hộ kinh doanh, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, báo cáo tình hình thay đổi lao động định kỳ và cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng.

Bên cạnh đó, "ATM" này cũng trả 8 thủ tục hành chính mức độ 3 không thu phí: thủ tục chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh, thủ tục đăng ký nội quy lao động, thủ tục gửi thỏa ước lao động tập thể, cấp giấy phép đào đường vỉa hè, cấp giấy phép tạm sử dụng vỉa hè, xác nhận nhà không thuộc diện Nhà nước quản lý và thẩm định bản vẽ hiện trạng nhà ở.

Người dân có thể thực hiện những thủ tục này ngay tại "cây ATM" mà không cần phải tới trụ sở cơ quan nhà nước. Với kênh giải quyết thủ tục hành chính mới này sẽ giúp cả người dân và cán bộ, công chức tiết kiệm được thời gian và chi phí, giảm dần nộp hồ sơ trực tiếp.

Lãnh đạo UBND quận 6 cho biết, ngoài đánh giá tháng để tiếp tục hoàn thiện hệ thống, quận cũng rà soát các thủ tục hành chính để bổ sung vào hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ 24/7.

Minh Thùy (T/h)