TP Hồ Chí Minh sẽ có phiên chợ không tiền mặt vào ngày 16/6

09:02, 21/05/2022

TP Hồ Chí Minh sẽ có 2 phiên chợ không tiền mặt được tổ chức ngay trong tháng 6 tới đây tại Khu Công nghệ cao và Khu chế xuất Tân Thuận. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày không tiền mặt 16/6.

Ban tổ chức cho biết, chuỗi sự kiện gồm rất nhiều hoạt động như: Phiên chợ không tiền mặt, Hội thảo quốc gia Ngày không tiền mặt, chuyến xe không tiền mặt xuất phát từ Hà Nội tới TP Hồ Chí Minh…

Trong tháng 6, các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán, sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp bán lẻ… sẽ có nhiều ưu đãi cho khách hàng mua sắm không dùng tiền mặt.

Trong khuôn khổ họp báo, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam đã ký bán ghi nhớ về giải pháp hỗ trợ tài chính cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua thẻ tín dụng nội địa. Sản phẩm thẻ sẽ đáp ứng các nhu cầu chi tiêu phục vụ kinh doanh.

Chuỗi các sự kiện của Ngày không tiền mặt tiếp tục góp phần tích cực hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ tại các đề án Nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế; đề án Đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công; Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; và đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025.

Mục tiêu quan trọng của chương trình là hưởng ứng chủ trương chuyển đổi số quốc gia mà Chính phủ đề ra, khởi đầu từ những thay đổi trong lĩnh vực thanh toán.

Thuỳ Chi (T/h)