TPBank tăng tốc chuyển đổi số cùng Backbase

07:21, 12/09/2020

Ngân hàng TMCP Tiên Phong Việt Nam (TPBank) đã tăng tốc quá trình chuyển đổi số cùng Backbase, một nền tảng ngân hàng số giúp chuyển đổi các sản phẩm, dịch vụ và hệ thống ngân hàng lõi truyền thống của ngân hàng.

Theo đánh giá, Backbase giúp TPBank vận hành trên một nền tảng số đa kênh an toàn, hiệu quả và bền vững, có thể linh hoạt về quy mô triển khai nhằm phù hợp với định hướng phát triển và mở rộng của ngân hàng trong tương lai.

Quá trình chuyển đổi số của TPBank đã nâng cao giá trị của chính ngân hàng trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao và ưu tiên kỹ thuật số cho các khách hàng và đối tác. Với các giải pháp của Backbase, TPBank chỉ mất 9 tháng để cải tiến thành công hệ thống ngân hàng di động (mobile banking) và ngân hàng điện tử (Internet banking) từ nền tảng công nghệ được xây dựng từ thập kỷ trước.

tpbank tang toc chuyen doi so cung backbase

Chuyển đổi số giúp TPBank phục vụ khách hàng tốt hơn

Các giải pháp của Backbase đã cho phép TPBank dịch chuyển và vận hành trên nền tảng công nghệ tân tiến và hiệu quả cao, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu số hóa của khách hàng trong tương lai. Bằng việc sử dụng công nghệ tối tân giúp mang lại lợi ích và thay đổi cuộc sống của nhiều người Việt Nam, TPBank đã phác thảo một tương lai nơi mà việc số hóa quá trình cung cấp sản phẩm của ngân hàng sẽ mở đường cho việc áp dụng các giải pháp tài chính kỹ thuật số và hướng đến xã hội không tiền mặt.

Ông Riddhi Dutta - Giám đốc khu vực ASEAN và Ấn Độ của Backbase - chia sẻ: Không cần cải tổ hoàn toàn hệ thống cốt lõi của ngân hàng đã được xây dựng qua hàng thập kỷ, khả năng ứng dụng cơ chế tích hợp của Backbase có thể hỗ trợ các ngân hàng đương nhiệm thực hiện các dự án chuyển đổi số chiến lược được thiết kế theo đặc thù từng đơn vị.

“Hơn lúc nào hết, các ngân hàng cần nhanh chóng đáp ứng được kì vọng ngày càng cao của khách hàng khi chuyển đổi số với mức gián đoạn tối thiểu để duy trì tính cạnh tranh trên thị trường hiện nay bằng cách triển khai các mô hình kinh doanh hiệu quả cao và mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng”, ông Riddhi Dutta cho biết.

Thùy Chi (T/h)