TP.HCM: Các siêu thị đồng loại bán theo combo

10:45, 24/08/2021

Để người dân thuận tiện mua sắm trong thời gian TP.HCM siết chặt giãn cách, nhiều siêu thị, cửa hàng thực phẩm đã đẩy mạnh việc bán hàng theo combo.

Từ ngày 23/8, tất cả hoạt động mua bán hàng hóa, lương thực thực phẩm của người dân TP.HCM sẽ được các cơ quan địa phương hỗ trợ thực hiện. Theo đó, các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sẽ dừng hoạt động bán hàng trực tiếp và thiết lập các đơn bán hàng theo combo và giao qua lực lượng chức năng của các phường, xã.

Hiện, nhiều hệ thống bán lẻ như Saigon Co.op, Big C, Go!, Lotte Mart, Aeon, Emart, Satra, Bách Hóa Xanh, GS 25... cho biết đã thiết kế các combo hàng thiết yếu với từng mức giá cụ thể và gửi đến cơ quan chức năng địa phương để thông tin đến người dân.

Danh sách các combo hàng hóa được thiết kế dựa trên nhu cầu cơ bản của người dân, bảo đảm đầy đủ thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, nhu yếu phẩm... sử dụng trong 2 tuần.

Tại Satra, các siêu thị lớn như Satramart siêu thị sài Gòn, siêu thị Phạm Hùng... đã hoàn thành mẫu 6 combo thực phẩm khác nhau để giới thiệu đến khách hàng. Các combo có giá trung bình khoảng 300.000 đồng đa dạng mặt hàng từ trứng, rau, hành ngò đến thịt gà, thịt bò, heo...

Siêu thị Satra chuẩn bị combo hàng hóa trong ngày 23/8.

Chẳng hạn, combo 1, có giá 307.000 đồng gồm trứng vịt, thịt heo đùi, thịt xay heo, rau muống, rau dền, bí đao, hành lá, ngò rí, ớt hiểm, đậu cove trắng, chanh không hạt, chuối, khoai lang. Combo 6 giá 283.400 đồng gồm nước mắm, dầu ăn, nước tương, cá hộp, bột ngọt, gạo, đường.

Ở khu vực quận 10, Satramart Siêu thị Sài Gòn, trong ngày 23/8, đã giao được 82 combo (trung bình 300.000 đồng/combo) cho người dân các phường 1 và 8. Thông qua nhu cầu thực tế, siêu thị cùng lãnh đạo các địa phương trên địa bàn quận thống nhất kế hoạch đưa ra combo dùng trong 1 tuần, trị giá từ 700.000-1.000.0000 đồng/combo, theo yêu cầu của nhiều hộ dân. Dự kiến 1-2 ngày tới sẽ gửi danh sách các gói combo tuần gửi các địa phương cho người dân đặt hàng.

Hệ thống siêu thị GO!, Big C, Topsmarket cũng đã chuẩn bị nhiều loại combo khác nhau, theo nhóm dinh dưỡng, vitamin, rau, củ thịt cá... với nhiều mức giá khác nhau. Trong đó, combo dinh dưỡng bao gồm rau củ, thịt, cá có giá trị từ 300.000 đến 1 triệu đồng. Còn combo vitamin bao gồm các loại trái cây có giá 60.000 -120.000 đồng.

Combo nhu yếu phẩm tại các siêu thị Aeon Việt Nam.

Người dân có thể đặt mua hàng dạng combo (đã được soạn sẵn) gởi tới UBND các phường; sau đó Big C, Topsmarket, GO!, Bách Hóa Xanh, Lotte Mart cũng cung ứng theo dạng combo.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết TP.HCM đã triển khai đến các quận, huyện, TP Thủ Đức và các doanh nghiệp bán lẻ kế hoạch cung ứng hàng hóa cho người dân.

Sở đề nghị các siêu thị, cửa hàng thực phẩm phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức cung ứng, phân phối hàng hóa cho người dân được thực hiện qua phương thức "đi chợ hộ". Theo đó, ông Phương cho biết hệ thống cung ứng chuẩn bị đủ hàng, tổ công tác của phường, xã, thị trấn có trách nhiệm nhận đăng ký của người dân chuyển cho siêu thị và siêu thị chuẩn bị đơn hàng để giao lại.

Ông Phương cho biết hiện Sở khuyến kích các siêu thị bán hàng theo combo nhằm phục vụ nhanh chóng, thuận tiện. "Trong trường hợp cần thiết, Sở Công Thương sẽ tổ chức điều phối các kênh bổ trợ phân phối hàng hóa như các chuyến xe bán hàng lưu động, 'siêu thị mini di động' hỗ trợ TP Thủ Đức và các quận, huyện phân phối hàng hóa kịp thời đến người dân", ông nói.

PV (T/h)