TP.HCM tạm ngừng hoạt động 4 bệnh viện dã chiến trước Tết

14:40, 15/01/2022

TP HCM ngưng hoạt động các bệnh viện dã chiến số 3, 5, 10 và Củ Chi từ ngày 19/1, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh bước đầu kiểm soát.

TP.HCM tạm ngừng hoạt động 4 bệnh viện dã chiến trước Tết

Ảnh: minh họa

Nội dung này được đề cập trong văn bản Giám đốc Sở Y tế TP HCM Tăng Chí Thượng gửi các cơ sở y tế trên địa bàn, ngày 14/1, nhằm sắp xếp lại hoạt động các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 trong giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo Sở Y tế, hiện số bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến TP chiếm 10-30% công suất giường bệnh. Tuy nhiên, biến chủng Omicron có nguy cơ làm bùng phát dịch bệnh trở lại.

Nhằm tạo điều kiện cho nhân viên y tế tham gia chống dịch có thời gian phục hồi sức khỏe, đồng thời luôn sẵn sàng ứng phó khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, từ ngày 19/1 cho đến khi có thông báo mới sẽ tạm ngưng hoạt động Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 3, 5, 10 và Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Người bệnh hiện đang được điều trị tại các bệnh viện trên nếu đủ điều kiện xuất viện thì cho xuất viện. Với người bệnh cần tiếp tục điều trị sẽ được chuyển tới các bệnh viện điều trị COVID-19 khác trên địa bàn.

Nhân viên y tế ở các bệnh viện này cũng sẽ tạm thời trở về công tác tại đơn vị chủ quản. Tuy nhiên, sẽ luôn sẵn sàng tham gia chống dịch trong vòng 24 giờ kể từ khi kích hoạt lại các bệnh viện dã chiến.

Các bệnh viện dã chiến vẫn duy trì hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán căn cứ tình hình người bệnh thực tế tại đơn vị, xây dựng kế hoạch phân công nhân viên y tế, luân phiên đến công tác. Các bệnh viện phải luôn sẵn sàng và kịp thời tiếp nhận, điều trị, chăm sóc người bệnh.

Hiện tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được kiểm soát tốt, số ca mắc mới và số ca tử vong đều đang giảm.

Hoàng Hằng (T/h)