TP.HCM: Thông tin phản ánh tiêm vắc-xin Covid-19 được phản hồi qua tin nhắn

09:36, 17/09/2021

Với những thông tin phản ánh về việc tiêm vắc-xin được phê duyệt, dữ liệu sẽ được chuyển để cập nhật trên hệ thống, đồng thời phản hồi cho người dân bằng tin nhắn SMS qua số điện thoại mà họ cung cấp.

Chiều 16/9, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM (HCDC) thông tin về việc tiếp nhận và xử lý phản ánh tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Theo HCDC, vừa qua, trung tâm đã có hướng dẫn người dân về việc tra cứu thông tin tiêm vắc xin trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 (https://tiemchungcovid19.gov.vn). Đây là Cổng thông tin do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp thực hiện.

Cổng thông tin này hỗ trợ người dân biết và tự quản lý dữ liệu sức khỏe của mình, đồng thời có tiện ích chứng nhận tiêm chủng Covid-19.

Hệ thống tiếp nhận phản ánh thông tin tiêm vắc-xin phòng Covid-19 chấp nhận thêm các giấy tờ khác liên quan đến việc tiêm vắc-xin (giấy hẹn tiêm, giấy khám sàng lọc, tin nhắn hẹn tiêm…) bên cạnh giấy xác nhận tiêm chủng. Do lượng phản ánh lớn và yêu cầu tính chính xác nên hệ thống cần thời gian để rà soát, đối chiếu thông tin.

Những ngày qua, HCDC đã hướng dẫn người dân gửi yêu cầu phản ánh trên Cổng thông tin. Vì vậy, Cổng thông tin đã nhận một lượng yêu cầu lớn của người dân về việc tiêm chủng. Tuy nhiên, việc trả lời đòi hỏi tính chính xác nên hệ thống cần thời gian để rà soát, đối chiếu thông tin.

Thông tin phản ánh về tiêm chủng vắc-xin Covid-19 được tiếp nhận và xử lý.

Sau khi được Bộ Y tế cấp tài khoản để truy cập vào hệ thống quản lý phản ánh, HCDC sẽ phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM xây dựng quy trình, tổ chức triển khai xử lý những phản ánh.

Việc ra quyết định phê duyệt hoặc từ chối phản ánh của người dân được thực hiện thông qua hoạt động rà soát, đối chiếu thông tin người dân cung cấp và thông tin trên giấy xác nhận hoặc các giấy tờ khác liên quan đến việc tiêm vắc-xin của từng trường hợp phản ánh để đảm bảo tính chính xác của thông tin khi cập nhật trên hệ thống.

Đối với các phản ánh bị từ chối, hệ thống sẽ phản hồi cho người dân bằng tin nhắn SMS. Lý do từ chối cũng được ghi nhận trên hệ thống, người dân có thể gọi đến tổng đài của Bộ Y tế 1900 9095 để được giải đáp.

Đối với các phản ánh được phê duyệt, dữ liệu sẽ được đưa vào hệ thống và phản hồi cho người dân bằng tin nhắn SMS khi kết quả cập nhật thành công.

PV (T/h)