TP.HCM: Tiếp tục bổ sung thông tin giấy đi đường

08:09, 17/09/2021

Từ 0 giờ ngày 16/9 đến hết ngày 30/9, Thành phố Hồ Chí Minh đã điều chỉnh một số biện pháp giãn cách xã hội theo từng địa bàn cụ thể. Đồng thời, triển khai cấp bổ sung giấy đi đường theo đề xuất của các quận/huyện.

Cụ thể, theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết shipper chuyên nghiệp được giao hàng liên quận, huyện nhưng không thuộc diện được Công an Thành phố cấp giấy đi đường, việc kiểm soát thông qua nhận diện, đặc điểm, trang phục, thẻ, đơn hàng, băng đeo tay.

Shipper phải khai báo y tế trên phần mềm của Bộ Công an, đồng thời có giấy xét nghiệm âm tính trong 2 ngày. Sở Công Thương cập nhật cho Công an danh sách shipper đăng ký hoạt động để sẽ cập nhật vào phần mềm VN-EID phục vụ việc kiểm soát.

Nhân viên giao nhận hàng hóa của doanh nghiệp, hộ kinh doanh (có giấy đăng ký kinh doanh) được phép giao nhận hàng hóa trong 1 quận/huyện và phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch và thực hiện xét nghiệm mẫu gộp 3 người, tần suất 2 ngày/lần; kinh phí xét nghiệm do doanh nghiệp, hộ kinh doanh tự chi trả.

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, Công an Thành phố đã triển khai cấp bổ sung giấy đi đường cho người thuộc diện được cho phép trong Công văn 3072 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và theo đề xuất của các quận/huyện.

Tiếp tục bổ sung giấy đi đường đối với shipper.

Thêm vào đó, việc này cũng giải quyết cho người lao động trong một số ngành nghề được lưu thông ở một số khung giờ nhất định như cán bộ công nhân viên ngành ngân hàng, chứng khoán được lưu thông để đổi ca khi thực hiện làm việc “3 tại chỗ” vào khung giờ 16h30-18h30 ngày thứ Sáu và 6h30 phút-8h ngày thứ Hai hàng tuần.

Nhân viên kinh doanh ngành xăng dầu, ga được lưu thông để đổi ca vào khung giờ 13-15h ngày Chủ nhật hàng tuần. Đối với giáo viên giao sách cho học sinh hoặc đến địa điểm giảng dạy trực tuyến cần đeo thẻ ngành, có sách hoặc lịch dạy phù hợp.

Việc điều chỉnh và cho phép người lao động một số ngành hàng được lưu thông theo các khung giờ trên là để giảm bớt khó khăn cho các doanh nghiệp, đơn vị đã thực hiện “3 tại chỗ” quá lâu, cần thay ca kíp để duy trì hoạt động trong thời gian thành phố tiếp tục giãn cách xã hội.

PV (T/h)