Trải nghiệm Gmail mới bắt đầu đến với thành viên G Suite

Châu Anh 16:08, 14/08/2020

Google đã bắt đầu triển khai trải nghiệm Gmail mới với các tab dành riêng cho Mail, Chat, Rooms và Meet đối với các thành viên G Suite của hãng.

Theo Neowin, công ty đang đưa tất cả dịch vụ khác nhau của mình vào Gmail để cho phép người dùng hoàn thành công việc mà không cần phải rời khỏi ứng dụng Gmail trên thiết bị Android hoặc trên web. Các tab mới bao gồm Mail, Chat, Rooms và Meet nhằm mục đích cung cấp cho khách hàng G Suite trải nghiệm không gian làm việc tích hợp.

Với tab Mail sẽ cho phép người dùng truy cập vào thư của họ, trong khi tab Chat sẽ chứa tất cả thư cá nhân và cho phép họ nhắn cho những người dùng khác trong tổ chức của họ. Với Rooms, đó về cơ bản là “không gian bao gồm trò chuyện, tác vụ và chia sẻ tập tin để giúp các nhóm làm việc trong dự án dễ dàng hơn”. Cuối cùng là tab Meet liệt kê tất cả cuộc họp sắp tới mà người dùng có thể xem và tham gia.

Trải nghiệm Gmail mới bắt đầu đến với thành viên G Suite - ảnh 1

Mọi thành viên G Suite sẽ bắt đầu nhận trải nghiệm mới từ ngày 1.9

Như là một phần của bản cập nhật, Google cũng tung ra các tính năng mới như khả năng phân công nhiệm vụ nhóm, kết quả tìm kiếm nâng cao cho phép người dùng lọc giữa email và kết quả trò chuyện, chế độ “Không làm phiền”, khả năng ghim các phòng... Người dùng cũng có thể mở và chỉnh sửa các tài liệu cùng với nhóm của họ ngay từ trong Gmail.

Phương pháp tiếp cận không gian làm việc tích hợp mới này sẽ cho phép người dùng G Suite tham gia cuộc gọi điện video từ cuộc trò chuyện ngay từ trong ứng dụng Gmail, tạo và lên lịch cho các tác vụ mới... Được biết, Google công bố thiết kế lại này dành cho Gmail từ tháng trước.

Google sẽ triển khai trải nghiệm mới cho những khách hàng đã bật tính năng “Chat preferred” trên G Suite trước khi đưa nó đến với mọi khách hàng G Suite từ ngày 1.9 năm nay.

Châu Anh