Trải nghiệm tin nhắn hình ZMS

00:00, 03/09/2010

ZMS  là dịch vụ tin nhắn hình đầu tiên tại Việt Nam. Dịch vụ này cho phép người sử dụng gửi và nhận tin nhắn text kết hợp với các hình ảnh ngộ nghĩnh, đầy cảm xúc giữa các điện thoại với nhau và giữa điện thoại và Internet.

Cài đặt dịch vụ

 ZMS là một phần mềm được thiết kế để cài đặt vào điện thoại; Sau khi được cài đặt thành công, ứng dụng cho phép bạn soạn và gửi tới bạn bè tin nhắn có hình ảnh ngộ nghĩnh và biểu cảm thay vì 1 bản tin với các ký tự nhàm chán.

ZMS hỗ trợ hầu hết các máy điện thoại Java (Nokia, Sony Ericssions, Samsung) và Symbian. Bạn có thể xem chi tiết dòng máy hỗ trợ tại website: zms.com.vn.

Hiện tại người dùng có thể lựa chọn tải ứng dụng miễn phí trực tiếp từ website zms.com.vn bằng cách nhập số điện thoại và bấm vào nút download, hoặc nhắn tin với mã: zms gửi tới 8779, hệ thống sẽ gửi đường link để tải ZMS  về máy, điều này đồng nghĩa với việc máy của bạn phải hỗ trợ GPRS (hoặc bạn có thể dùng kết nối Wi-Fi) để download.

 

Trong lần đầu tiên sử dụng, ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại và nick để cá tính hóa bản tin của bạn.
Sau khi cài đặt xong, hệ thống sẽ gửi tới bạn tin nhắn chúc mừng

Trong lần gửi đầu tiên cho 1 người, ngoài tin nhắn chứa nội dung các hình ảnh ngộ nghĩnh bạn soạn, ứng dụng sẽ gửi thêm 1 tin nhắn có đường dẫn download mời người nhận tải ứng dụng về dùng; nhờ đó, người nhận có thể tải về và xem tin nhắn ZMS trực tiếp. Từ lần gửi thứ hai chỉ có 1 tin nhắn duy nhất là nội dung ZMS được gửi qua nhau.

Gửi và trả lời tin đơn giản

Đối với máy điện thoại (hỗ trợ Symbian), khi tạo tin nhắn mới, bạn chỉ cần vào mục Messaging (Tin nhắn)>New Message (Tin nhắn mới)> Icon message (Tin nhắn hình)

Ứng dụng ZMS cho phép soạn tin nhắn bằng cách gõ từ trực tiếp hoặc chọn hình có sẵn. Khi gõ chữ, gõ đến đâu các biểu tượng tương ứng với từ gõ sẽ hiển thị bên dưới để có thể lựa chọn mà không cần phải gõ cả từ.  Nếu muốn thay đổi từ hoặc biểu tượng, dùng phím “clear” để chuyển biểu tượng thành text. Thậm chí bạn có thể soạn một bản tin toàn hình ảnh ngộ nghĩnh bằng cách chọn tính năng ẩn phụ đề (hide captions).

 

Để trả lời tin nhắn hình, bạn chỉ cần vào chọn reply như chức năng nhắn tin thông thường và soạn tin nhắn.

Hiện tại ZMS đang hỗ trợ 3 mẫu theme cho người dùng lựa chọn: Cổ điển: Hiện đại: Hoa Mỹ. Bạn có thể tùy chọn để thể hiện phong cách của mình.

Huyền Anh
TIN LIÊN QUAN