Trang mạng VnSharing tự nguyện đóng cửa - lý do vì đâu?

11:48, 06/11/2014

Trang vnsharing.net đóng cửa vì "không thể đăng ký được giấy phép mạng Xã hội".

Khi truy cập vào trang chủ của VnSharing, xuất hiện một nội dung thông báo: “Với tính chất của website VnSharing thì không thể đăng ký được giấy phép MXH (mạng xã hội  - PV), và như vậy là vi phạm PL (pháp luật - PV). Vậy nên VnSharing đành phải đóng cửa, mong các bạn thông cảm. Cám ơn các bạn đã ủng hộ trong thời gian vừa qua”. Hiện người dùng khi truy cập trang chỉ thấy trang web báo về ở tình trạng "không còn tồn tại".

Cùng với truyen.vnsharing.net còn có 2 trang web truyện tranh lớn, phổ biến và uy tín hàng đầu với cộng đồng yêu thích truyện tranh Việt Nam là manga24h.com và blogtruyen.com đều đã dừng hoạt động.

Trước đó Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa đã đưa ra thông báo vừa tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện trên hai trang thông tin điện tử manga24h.com và blogtruyen.com đã đăng tải nhiều nội dung trái thuần phong mỹ tục.

Trước đó, vào năm 2012, Vnsharing cũng từng bị lên án về việc cho ra đời chuyên mục light novel, mà bên trong có nhiều nội dung phản cảm và bị chỉ trích gay gắt. 

Được biết, VnSharing là một diễn đàn dành cho fan manga, anime và game cùng gặp gỡ, trao đổi niềm đam mê. Ngoài ra, VnSharing có trang chuyên tổng hợp truyện tranh Nhật, Hàn, Trung, Âu Mỹ và Việt Nam, cũng như trang chuyên cung cấp các bản Anime Vietsub phi lợi nhuận cho cộng đồng hâm mộ manga đông đảo của Việt Nam.

Vương Bảo (Thep Đời sống và pháp luật)