Trao giải báo chí CNTT-VT Tp.HCM lần thứ hai (2009-2010)

00:00, 17/01/2011

Sáng 14/01/2011 tại Tp.HCM, Hội Nhà báo Thành phố phối hợp CLB Phóng viên CNTT-VT phía Nam tổ chức trao giải báo chí CNTT-VT Tp.HCM mở rộng lần thứ hai (2009-2010). Sau 2 năm phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 300 tác phẩm dự thi từ hơn 40 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương gửi về, nhiều hơn 100 bài so với cuộc thi lần thứ nhất.

Phát huy những thành công đạt được từ giải lần thứ nhất, Giải báo chí lần này có nhiều bài dự thi với chất lượng cao, nội dung phản ánh được các vấn đề thời sự của ngành, cả những thành tựu nổi bật, thực trạng và bất cập của ngành công nghiệp CNTT-VT Việt Nam; đồng thời phát hiện, tôn vinh những cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp điển hình trong việc nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực CNTT-VT vào đời sống, SXKD và quản lý mang lại hiệu quả kinh tế cao, đặc biệt là các sản phẩm nội địa; cổ vũ việc ứng dụng CNTT-VT phục vụ vùng sâu vùng xa, hải đảo, biên giới và đề xuất những giải pháp kinh tế kỹ thuật hiệu quả trong quá trình triển khai thực hiện.

Sau các vòng sơ khảo và chung khảo, tại buổi lễ Ban tổ chức đã công bố và trao giải Nhất (trị giá 8 triệu đồng) cho nhóm tác giả Bá Tân và  Tiến Đạt (Báo Sài Gòn Giải Phóng) với bài viết “Báo động Game online - Khó quản hay thờ ơ?”; 03 giải Nhì (trị giá 6 triệu đồng/giải) được trao cho các tác giả đến từ báo Lao Động, Tạp chí Thế Giới Vi tính và Báo điện tử ICT News; ngoài ra còn có 05 giải Ba (trị giá 4 triệu đồng/giải) và 07 giải Khuyến khích (trị giá 1,5 triệu đồng/giải). Trong  3 giải chuyên đề được trao tại buổi lễ, có bài “Sóng điện giữa trùng khơi Trường Sa” của Tạp chí Xã hội Thông tin.

Qua những tác phẩm viết về CNTT-VT tham dự giải lần này cho thấy, CNTT-VT đã và tiếp tục ngày càng đi sâu vào cuộc sống xã hội, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Cuộc thi đã tiếp tục nhận được sự động viên cổ vũ và tạo điều kiện quan trọng Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM; Hội tin học Tp.HCM cùng các nhà tài trợ như: Hội đồng phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA); Yahoo! Vietnam; Công ty ĐT&TSL khu vực miền Nam (VDC 2); MobiFone 2; Công viên phần mềm Quang Trung; Viễn Thông A; VinaPhone 2; FPT và Thông tấn xã Việt Nam tại Tp.HCM.
 
Quang Thuấn
TIN LIÊN QUAN