Trao Giải báo chí ‘Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam’

10:55, 14/11/2021

Sáng 13/11, Bộ GD&ĐT, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2021.

Đại diện Ban Tổ chức trao Giải Đặc biệt cho Báo Lao động.

Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” là sự kiện thường niên, bắt đầu được tổ chức vào năm 2018.

Giải thưởng nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm viết về những vấn đề nóng, thành tựu trong thực hiện đổi mới sáng tạo trong giảng dạy và học tập của ngành giáo dục. Qua đó, tuyên truyền, tôn vinh những đóng góp của ngành cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và xã hội đối với sự nghiệp giáo dục.

Các tác phẩm dự thi gồm 4 loại hình báo chí: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình.

Theo Ban Tổ chức, năm 2021, đã có hơn 700 tác phẩm dự thi với sự tham gia đông đảo cơ quan báo chí từ Trung ương đến các địa phương ở khắp các vùng miền trên cả nước.

Những vấn đề lớn của giáo dục đã được các tác phẩm đề cập như: Công cuộc phòng, chống COVID-19 với việc các trường, giáo viên lăn lộn trong tuyến đầu chống dịch. Vấn đề thiếu giáo viên, luân chuyển giáo viên vùng cao, đời sống giáo viên. Vấn đề tự chủ đại học và đầu tư cho giáo dục đại học cùng với các vấn đề về đổi mới sách giáo khoa và phương pháp dạy học trực tuyến; giáo dục hòa nhập cho trẻ em, học sinh khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt; gương người tốt, việc tốt…

Qua đó, các tác phẩm đã kịp thời thông tin, phản ánh đa chiều về lĩnh vực giáo dục, đào tạo, góp phần động viên đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, giúp họ có thêm động lực để làm việc, cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Từ hơn 700 tác phẩm dự thi, Hội đồng Chung khảo đã chọn 62 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 1 giải Đặc biệt, 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba và 38 giải Khuyến khích.

Giải Đặc biệt (lựa chọn từ 4 tác phẩm đạt giải Nhất) được trao cho tác phẩm “Đi về phía tâm dịch” (báo điện tử) của nhóm tác giả Báo Lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đề nghị Ban Tổ chức giải tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu, đổi mới để việc tổ chức giải thưởng ngày càng theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, uy tín, có sức lan tỏa; thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của các cơ quan báo chí; sự tham gia đông đảo của các phóng viên báo chí trong cả nước. Qua đó ghi nhận và vinh danh xứng đáng sự nỗ lực tìm tòi, công sức, cống hiến của mỗi người làm báo với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước nhà.

Tại buổi lễ, Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” lần thứ 5 năm 2022 đã được phát động.

Theo/baochinhphu.vn