Trao giải Kỳ thi ICPC Quốc gia năm 2021 cho các đội tuyển học sinh PTTH

17:43, 28/04/2022

Nhân dịp Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi tuyển chọn đội tuyển học sinh tham dự các Kỳ thi tin học Châu Á (APIO) và Kỳ thi Tin học Quốc tế (IOI) năm 2022, chiều ngày 27/4 tại trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Ban tổ chức ICPC Việt Nam đã trao giải cho các bạn học sinh các Đội tuyển đoạt giải trong Kỳ thi ICPC Vietnam National 2021 tổ chức vào ngày 20/2/2022.

Từ kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia (HSGQG) năm 2022 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Bộ chọn lọc 32 học sinh PTTH đoạt giải cao nhất (giải Nhất và giải Nhì) cùng 6 bạn học sinh đặc cách (đã trong đội dự tuyển thi tin học quốc tế năm 2021) tham dự kỳ thi tuyển chọn đội tuyển học sinh tham dự các Kỳ thi Tin học Quốc tế APIO và IOI.

Trong tháng 12/2021 và 20/2/2022 các trường PTTH đã cử 107 đội tuyển từ 47 trườn PTTH tham dự 3 vòng loại ICPC khu vực Bắc, Trung, Nam và Kỳ thi ICPC Quốc gia với thành tích nổi trội. Các Đội tuyển đoạt giải chính thức đều giải được 9/13 bài và đội 010 thuộc trường PTTH chuyên KHTN Hà Nội xuất sắc nhất với 12/13 bài giải được đoạt ngội Vô địch ICPC Quốc gia khối PTTH.

Hầu hết các học sinh tham dự các vòng thi ICPC Việt Nam đều trong đội hình thi HSGQG môn tin học và đoạt giải cao trong kỳ thi HSGQG vòng đầu tiên, trong 38 học sinh tham dự kỳ thi tuyển chọn đội tuyển học sinh tham dự các Kỳ thi Tin học Quốc tế APIO và IOI có tới 31 học sinh đã trong các đội tuyển đoạt giải ICPC Quốc gia và khu vực và khẳng định là các học sinh xuất sắc nhất trong Top 15 học sinh sẽ được tuyển chọn tham dự các kỳ thi Quốc tế Tin học năm 2022.

Chiều 27/4 Ban tổ chức ICPC Việt Nam đã trao giải cho các bạn học sinh các Đội tuyển đoạt giải trong Kỳ thi ICPC Vietnam National và Khu vực năm 2021. Cùng tham dự Lễ trao giải có Thầy Nguyễn Việt Hà, Hiệu trưởng  trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Anh Cao Văn Việt nguyên thành viên Đội tuyển tham dự ICPC Asia năm 2009, Anh Phạm Văn Hạnh nguyên Huy chương Vàng IOI và APIO, ông Nguyễn Long Chủ tịch ICPC Việt Nam và là đồng Giám đốc Kỳ thi ICPC Southerst Asia.

Trao giải cho các Đội tuyển Trường PTTH chuyên KHTN Hà Nội đông nhất với 9 học sinh tham dự vòng 2 HSGQG (Đội 010 - Vô địch ICPC Quốc gia gồm: Trần Xuân Bách, Hoàng Ngọc Bảo Khuê cùng các thành viên: Nguyễn Quang Minh, Vũ Hoàng Giáp, Phạm Quốc Hùng, Dương Minh Khôi, Nguyễn Nhật Minh).

Trường PTTH chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An với 3 học sinh tham dự vòng 2 HSGQG (Đội NA.PBC Mr. Un – Giải Ba ICPC Quốc với: Trương Văn Quốc Bảo và Nguyễn Hoàng Vũ).

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam với 1 học sinh thi Vòng 2 HSGQG: Nguyễn Gia Bảo.

Trường THPT chuyên Sư Phạm Hà Nội với 2 học sinh thi Vòng 2 HSGQG: Trần Khôi Nguyên và Nguyễn Quý Đăng.

Trường THPT Chuyên Trần Phú – Hải Phòng (học sinh Bùi Đăng Nguyên).

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định (Nguyễn Chí Thành).

Trường THPT chuyên Quốc Học Huế (Nguyễn Hoàng Thế Kiệt).

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn – Quảng Trị (Nguyễn Hoàng Phúc).

Trường THPT Chuyên Hùng Vương – Bình Dương (2 học sinh: Nguyễn Phú Bình và Vòng Vĩnh Toàn)

Trường Phổ thông năng khiếu Tp Hồ Chí Minh và trường  THPT Chuyên Bình Long – Bình Phước (Lê Minh Hoàng và Lê Hữu Nghĩa).

PTTH chuyên Đại học Vinh (Tô Huy Thế Anh).

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lê Tăng Phú Quý và Lê Ngọc Bảo Anh)

Trường PTTH chuyên Hưng Yên (Vũ Trường An).



Theo kế hoạch, Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á (APIO) năm 2022 sẽ do Ai Cập đăng cai và dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 bằng hình thức thi trực tuyến. Kỳ thi Olympic Tin học Quốc tế (IOI) sẽ diễn ra vào tháng 8 tại Indonesia.

Nhóm PV