Trao giải tôn vinh ý tưởng sáng tạo ICT tại VietnamComm 2009

11:00, 20/11/2009

Nằm trong khuôn khổ các Giải thưởng của Sự kiện Vietnam Comm & Vietnam Electronics 2009 diễn ra từ ngày 18 – 21/11/2009 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Hà Nội, Tập đoàn VNPT và Công ty Dịch vụ Triển lãm Adsale Hồng Kông chính thức phát động Cuộc thiThe Best Idea Future ICT Development in Việt Nam (Ý tưởng xuất sắc nhất để phát triển ICT Việt Nam trong tương lai). Đây là cuộc thi nhằm khuyến khích và tôn vinh ý tưởng sáng tạo trong lĩnh vực ICT Việt Nam – một trong những lĩnh vực được giới chuyên môn quan tâm và kỳ vọng tạo ra những đột phá lớn tại Việt Nam trong tương lai. Đây cũng là giải thưởng góp phần làm phong phú hệ thống giải thưởng của Vietnam comm & Vietnam Electronics 2009.
 

 
 
Ban giám khảo cuộc thi gồm: Đại diện Bộ Thông tin & Truyền thông, Tập đoàn VNPT, Công ty Frost & Sullivan và Công ty Adsale. Người đoạt giải thưởng trong cuộc thi sẽ được nhận Cup Ý tưởng xuất sắc nhất để phát triển ICT Việt Nam danh giá của Ban tổ chức do Bộ Thông tin & Truyền thông trao tặng và 01 máy quay phim kỹ thuật số Sony trị giá 28 triệu đồng (tương đương 1.500 USD).

Với ý nghĩa tìm kiếm ý tưởng cho sự phát triển ngành ICT Việt Nam, Giải thưởng hấp dẫn đông đảo người tham gia với phạm vi phát động rộng khắp trong và ngoài nước. Tiêu chí chấm giải là tính sáng tạo của ý tưởng. Những nội dung được Ban tổ chức khuyến khích sáng tạo là: 3G, Dịch vụ Thông tin di động, Giải trí số, Nội dung số, Phần cứng, Phần mềm.  

Phát động từ ngày 10/10 – 10/11, trong vòng 1 tháng, Ban giám khảo nhận được gần 100 bài dự thi. Giải nhất (và là giải duy nhất của cuộc thi) thuộc về:  

Ông Lã Mạnh Cường ở TP.HCM, số điện thoại: 0913732776, email: cuonglm@yahoo.com

Với sáng kiến mang tên: CNTT  - Truyền thông giúp xây dựng ngành Dịch vụ Taxi Việt Nam hiệu quả - tiết kiệm – văn minh

Ban tổ chức đánh giá cao ý tưởng sáng tạo cho ứng dụng trao đổi thông tin giữa Trung tâm điều hành xe, đối tượng cung cấp dịch vụ (gồm tài xế và phương tiện) và hành khách dựa trên nền 3G.

Ý tưởng dự thi cũng nêu ra được nhờ vào sự phổ biến của DV Taxi tại Việt nam, một ngành DV Taxi hiệu quả - tiết kiệm - văn minh sẽ là một minh chứng rõ ràng và thuyết phục cho thấy CNTT-TT có thể mang lại các lợi ích to lớn cho một ngành kinh tế. Điều này sẽ đóng vai trò như là một tác nhân kích thích ứng dụng CNTT-TT trong các ngành khác, và đó sẽ là một trong những cách thức tốt nhất để phát triển ICT Việt nam trong tương lai. 

2.Giải thưởng dành cho các gian hàng:

Gian hàng thiết kế đẹp nhất (Best Booth Design Award): Vinaphone, Orange, ZTE

Gian hàng tương tác hay nhất (Most Interactive Booth Award): NTT Docomo, VNPT, Mobifone

Gian hàng được yêu thích nhất do Báo chí bình chọn (Media Favorite Award): Mobifone, Huawei, Nokia Siemens Network

Giải thưởng dành cho các nhà khai thác (Appreciation): Vinaphone, Mobifone
 
XHTT

 

TIN LIÊN QUAN