Trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Sang giữ chức Thứ trưởng Bộ GTVT

17:08, 24/08/2021

Chiều 24-8, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam giữ chức Thứ trưởng Bộ GTVT kể từ ngày 20-8-2021.

Ông Nguyễn Xuân Sang sinh năm 1965, tại xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Kỹ thuật, Kỹ sư điều khiển tàu biển, Cử nhân Luật và Lý luận Chính trị: Cao cấp.

Trước khi được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ GTVT, ông Sang đã kinh qua các chức vụ: Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam từ tháng 7/2015 tới nay; Giám đốc Cảng vụ Hàng hải TP.HCM và giảng viên Khoa Hàng hải, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, từ tháng 7-2015 đến 8-2021.

Tân Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang là tiến sỹ kỹ thuật, kỹ sư tàu biển và cử nhân luật. Ông đã có khoảng gần 30 năm gắn bó với công tác chuyên môn về lĩnh vực hàng hải.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ GTVT cho ông Nguyễn Xuân Sang.

Tại lễ công bố quyết định, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, trong tháng 8-2021, được sự chấp thuận của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định bổ nhiệm 2 thứ trưởng mới, giúp Bộ GTVT kiện toàn được bộ máy lãnh đạo, thực hiện những nhiệm vụ quan trọng Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, với sự trưởng thành từ Cảng vụ Hàng hải TPHCM, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang có đủ kinh nghiệm chỉ đạo, phối hợp với các Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ tham mưu cho lãnh đạo bộ ban hành các chính sách phát huy hiệu quả tiềm năng hiên có của lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa.

Cảm ơn sự quan tâm, tín nhiệm của lãnh đạo Bộ GTVT, các cơ quan, ban ngành của Đảng, Chính phủ, Bộ GTVT. “Tôi xin hứa tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, tận tâm, tận lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất, giữ vững đoàn kết cùng tập thể Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ GTVT, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành GTVT vượt qua mọi khó khăn, thách thức để thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao” Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang nói.

Hiện Bộ GTVT có 5 thứ trưởng gồm các ông: Nguyễn Ngọc Đông, Lê Đình Thọ, Lê Tuấn Anh và 2 thứ trưởng mới được bổ nhiệm là các ông Nguyễn Duy Lâm (nguyên Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông) và ông Nguyễn Xuân Sang.

Thu Trang (T/h)