Trao tặng 400 suất quà hỗ trợ các gia đình khó khăn ở quận Thanh Xuân

16:17, 31/08/2021

Sáng 31-8, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp với quận Thanh Xuân tổ chức trao tặng 400 suất quà hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn hai phường Thanh Xuân Bắc và Thanh Xuân Trung với tổng trị giá 160 triệu đồng.

Tham dự chương trình có Thiếu tướng Nguyễn Xuân Yêm - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển cùng đại diện lãnh đạo quận Thanh Xuân.

Đại diện lãnh đạo quận Thanh Xuân và phường Thanh Xuân Bắc nhận hỗ trợ.

Nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức trao 6 suất quà cho đại diện 6 hộ gia đình trên địa bàn phường Thanh Xuân Bắc và đại diện lãnh đạo phường Thanh Xuân Trung.

Toàn bộ số quà còn lại sẽ được đại diện lãnh đạo hai phường trao cho các hộ gia đình, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm như gạo, nước mắm, bột ngọt, rau xanh… trị giá 400 nghìn đồng.

Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết cho biết, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư và Thư của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về công tác phòng, chống dịch Covid-19, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trên cả nước tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn, bảo đảm công tác phòng, chống dịch đúng quy định. Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tặng quà hỗ trợ cho các gia đình khó khăn tại Hà Nội.

 

Đại diện lãnh đạo quận Thanh Xuân và phường Thanh Xuân Trung nhận biểu trưng hỗ trợ và các phần quà của ban tổ chức.

 

“Với 400 suất quà được trao tặng lần này, đặc biệt là hỗ trợ các hộ gia đình đang ở vùng tâm dịch ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, chúng tôi muốn chia sẻ với những khó khăn của nhân dân quận Thanh Xuân. Chúng tôi mong rằng, những phần quà tuy nhỏ nhưng sẽ phần nào giúp bà con khắc phục khó khăn, cùng chính quyền địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết chia sẻ.

 

Đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội trao quà cho chị Trần Thị Thu Hồng, phường Thanh Xuân Bắc.

 

Bày tỏ niềm xúc động khi được nhận phần quà hỗ trợ của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, chị Trần Thị Thu Hồng cho biết, chị quê ở tỉnh Bắc Giang, đang làm nghề tự do, trú tại phòng 305 - khu tập thể C9 phường Thanh Xuân Bắc.

“Cuộc sống gia đình hết sức khó khăn do dịch Covid-19, vừa phải trả tiền thuê nhà lại không có thu nhập. Tôi rất biết ơn các cấp chính quyền của quận cũng như các đồng chí trong Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã trao phần quà ý nghĩa này. Đây là nguồn động viên để những lao động xa quê như chúng tôi vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19”, chị Trần Thị Thu Hồng bày tỏ.

Trước đó, Quận Thanh Xuân đã hỗ trợ gần 6 tỷ đồng cho các trường hợp người lao động và các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Kết quả thực hiện Nghị quyết số 68, tính đến ngày 19/8, toàn quận đã ban hành 19 Quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho 1.295 lao động, với số tiền hơn 2,2 tỷ đồng. Cụ thể: 88 lao động nghỉ việc không hưởng lương, trong đó có 6 người mang thai, 35 trẻ em dưới 6 tuổi, số tiền 361.915.000 đồng; 1.206 lao động không có hợp đồng giao kết lao động (lao động tự do) số tiền 1.809.000.000 đồng; 1 lao động ngừng việc đang nuôi 2 con nhỏ, số tiền 3 triệu đồng; 60 trường hợp F1 đang cách ly tại Bệnh viện Than - Khoáng sản, số tiền 40.320.000 đồng.

Quận hỗ trợ 7.698 doanh nghiệp; giảm đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 95.032 lao động với số tiền giảm tháng 7/2021 là 2,78 tỷ đồng; số tiền giảm 12 tháng tạm tính là 33,362 tỷ đồng. Hỗ trợ 1 doanh nghiệp tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất, số tiền 88,704 triệu đồng (tạm dừng đóng 6 tháng).

Mỹ Linh (T/h)