Trẻ em tìm gì trên Internet

04:09, 15/08/2009

Theo kết quả nghiên cứu của hãng bảo mật Symantec, thông qua ghi nhận từ phần mềm OnlineFamily.Norton cho biết trong những từ khóa tìm kiếm phổ biến của trẻ em trên các dịch vụ tìm kiếm qua Internet thì Youtube là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất

Phụ huynh cần khuyên bảo con trẻ sử dụng Internet sao cho có ý nghĩa

Tuy nhiên, điểm đáng nói trong danh sách này đó chính là vị trí thứ 4 và thứ 6 thuộc về 2 từ khóa “sex” và “porn”, vượt qua cả những tên tuổi như: Yahoo, ebay, Micheal Jackson,…

Ghi nhận này được thu nhập dữ liệu từ khoảng 3.5 triệu người sử dụng dịch vụ của OnlineFamily.Norton diễn ra trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 7.

Ba vị trí dẫn đầu không gây ngạc nhiên với người dùng khi những tên quen thuộc là Youtube, Google và Facebook vốn đã quá nổi tiếng. Xen giữa vị trí thứ 4 và 6 của Sex và Porn thì vị  trí thứ 5 là từ khóa mạng xã hội MySpace. Các vị trí còn lại thuộc về Yahoo (7), Michael Jackson (8), Fred (9)_ một nhân vật nổi tiếng trên internet theo trí tưởng tượng của các em, eBay (10) - trang web mua bán trực tuyến nổi tiếng.

Marian Merritt, một chuyên gia của Symantec cho biết: “Nhìn kết quả thống kê cho thấy Youtube là dịch vụ đứng đầu trong dách là không có gì ngạc nhiên. Điều này càng thể hiện Youtube nay đã trở thành một dịch vụ dành cho giới trẻ chọn lựa như là một nơi giải trí vui chơi cũng như phục vụ học hành”.

Các bạn có thể xem chi tiếp bảng xếp hạng top 100 tại đây

Quốc Trung (Theo TechRadar)

TIN LIÊN QUAN