Triển lãm quốc tế Smart City Asia 2020 được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh

08:25, 15/07/2020

Nhiều sản phẩm, giải pháp công nghệ mới về giao thông thông minh, chiếu sáng thông minh, theo dõi cây xanh...sẽ được trưng bày tại Diễn đàn Triển lãm quốc tế đô thị thông minh châu Á (Smart City Asia 2020) lần đầu được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh.

Smart City Asia 2020 do Hội Truyền thông số Việt Nam phối hợp cùng công ty TNHH Exporum tổ chức với sự bảo trợ, đồng hành của Bộ Thông tin và Truyền thông, Viện sáng tạo và Chuyển đổi số, Uỷ ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh - Phó Cục trưởng Cục Tin học hoá, Bộ Thông tin và Truyền thông - cho biết, mặc dù Bộ đã ban hành khá nhiều văn bản giới thiệu, hướng dẫn triển khai đô thị thông minh cho từng đơn vị, tỉnh thành, tuy nhiên, quá trình triển khai trên thực tế vẫn gặp nhiều khó khăn.

Theo Phó Cục trưởng Cục Tin học hoá, khó khăn chủ yếu là vì đây là lĩnh vực còn mới, việc xác định các mô hình, công nghệ sao cho phù hợp với điều kiện đặc thù của các địa phương là rất khó. Chính vì vậy, việc tổ chức các hội thảo và triển lãm về đô thị thông minh ở thời điểm này phù hợp.

 

Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn và Triển lãm quốc tế đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2020 từ ngày 3 - 5/9 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đại diện của Ban tổ chức, triển lãm kéo dài trong 3 ngày từ 3/9 - 5/9/2020 sẽ thu hút khoảng 200 gian hàng trưng bày và gần 100 đơn vị trong nước & quốc tế đến từ các nước Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan,... Các doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng triển lãm có thể kể đến như Tập đoàn VNPT, Select Technology, Cloudwater...

Đây cũng là cơ hội để các chuyên gia hàng đầu trên thế giới chia sẻ kinh nghiệm, định hướng cũng như gợi ý các giải pháp, mô hình, công nghệ để triển khai đô thị thông minh hiệu quả tại Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, khu vực triển lãm sẽ được trưng bày theo các chuyên đề về những nhóm giải pháp về công nghệ chiếu sáng công cộng; thiết bị hỗ trợ xây dựng và quản lý tòa nhà thông minh, hệ thống an ninh; quản lý sản xuất thông minh; giải pháp xử lý môi trường thông minh… và các khu vực trải nghiệm công nghệ mới khác. Bên cạnh các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, triển lãm còn có sự tham gia của các gian hàng đến từ các quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Mỹ…

Trong khuôn khổ sự kiện, các hội thảo chuyên đề sẽ được tổ chức xoay quanh một số nội dung như xây dựng và phát triển hạ tầng nền tảng cho đô thị thông minh phù hợp với đặc thù của Việt Nam; an toàn và an ninh tại đô thị thông minh; công nghệ đột phá cho đô thị thông minh… hướng tới mục tiêu tạo tiền đề thúc đẩy các quan hệ hợp tác trong việc triển khai các dự án thành phố thông minh, tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số.

Thiên Thanh