Trò chuyện tại Google Docs với tính năng Editor Chat

11:26, 07/10/2020

Google Docs được tích hợp một công cụ nhằm giúp nhiều người dùng cùng nhau trò chuyện trong khi cộng tác soạn thảo văn bản.

Khi sử dụng nền tảng trực tuyến Google Docs để viết bài hoặc bất kỳ dạng tài liệu nào, bạn có thể cộng tác với những người khác khá trực quan để cùng nhau chỉnh sửa nội dung soạn thảo nhờ tính năng để lại các comment chú thích.

Nhưng vẫn còn có một tính năng khác giúp người dùng trò chuyện thảo luận với nhau trực tiếp trên giao diện soạn thảo, từ đó nhanh chóng đóng góp những thông tin cần chỉnh sửa trong nội dung văn bản giúp tận dụng tối đa khả năng làm việc nhóm. Tính năng này có tên Editor Chat, còn làm việc trên cả Google Sheets và Google Slides. Và Editor Chat chỉ có thể sử dụng khi bạn cấp quyền truy cập và cùng chỉnh sửa cho người cùng làm việc với mình.

Cách sử dụng

Để bắt đầu một cuộc trò chuyện sử dụng tính năng Editor Chat, bạn nhấp vào biểu tượng màu xám ở trên cùng bên cạnh ảnh hồ sơ của người chỉnh sửa khác của tài liệu. Ngay lập tức một bảng nhỏ sẽ xuất hiện với thông báo Type Here to Chat và bắt đầu cuộc trò chuyện bình thường. Khi không mở cửa sổ chat, bạn sẽ nhận được thông báo khi có tin nhắn mới.

Trò chuyện tại Google Docs với tính năng Editor Chat - ảnh 1

Giao diện trò chuyện của Chat Editor trên Google Docs

Để tắt một cuộc trò chuyện, bạn chỉ việc bấm vào biểu tượng dấu X ở góc trái giao diện Editor Chat.

Minh Anh