Trợ lý ảo Cortana hỗ trợ thêm tiếng Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha

14:56, 14/04/2016

Ngoài tiếng Anh, tính đến nay, trợ lý ảo Cortana hỗ trợ dịch thuật tức thời thêm 4 ngôn ngữ khác là Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha sang tiếng Việt.

cortana1

Để yêu cầu Cortana dịch một câu tiếng Anh, hoặc Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha sang tiếng Việt, người dùng chỉ cần đưa ra yêu cầu theo cú pháp “Cortana, dịch [câu bạn muốn dịch] sang tiếng [ngôn ngữ đích mà bạn muốn dịch]. Chẳng hạn, bạn có thể yêu cầu trợ lý ảo Cortana dịch câu “sân bay ở đâu” như sau: “Cortana, dịch câu sân bay ở đâu sang tiếng Anh.”

Cũng nói thêm, khả năng dịch tức thời của Cortana chỉ mới áp dụng cho năm ngôn ngữ Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha. Còn về tính năng dịch thuật bằng giọng nói sang văn bản sẽ được áp dụng cho hơn 50 ngôn ngữ đích gồm Urdu, Klingon, Kiswahili, Nhật Bản, Malaysia, Việt Nam… ngoài năm ngôn ngữ kể trên.

Bên cạnh các thiết bị được trang bị hệ điều hành Windows 10, tính năng dịch nhanh trên Cortana cũng được Microsoft Translator hỗ trợ cho Android và iOS trên điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh cũng như Microsoft Office, Bing và Skype Translator.


TIN LIÊN QUAN