Trợ lý ảo của iPhone – Siri – đã cứu sống một em bé như thế nào?

12:08, 09/06/2016

Siri, trợ lý ảo của iPhone, kích hoạt bằng giọng nói đã giúp cứu sống một em bé ở như thế nào?

Một trong những tính năng mới trên iPhone 6s và 6s Plus là chế độ Siri thường trực (Always on Siri). Điều này cho phép người dùng kích hoạt người trợ lý ảo của Apple bằng cách nói cụm từ “Hey Siri”. Trước đây, Siri chỉ có thể được kích hoạt bằng giọng nói khi iPhone đang được sạc. May mắn cho chị Stacey Gleeson ở Cairns, Australia, chị đã sở hữu một model mới hồi tháng 3, khi chị nhận ra từ màn hình theo dõi em bé rằng con gái Giana 1 tuổi của chị bỗng dưng ngừng thở.

Gleason đã chạy vội đến phòng em bé và khi chị đang tìm công tắc bật đèn trên tường, chị đã đánh rơi điện thoại. Chị nhoài người đến chiếc giường cũi để đón lấy con gái, lúc đó đã trở nên xanh xao. Gần như đờ người ra vì sợ, Gleason bỗng nhớ ra rằng chiếc điện thoại iPhone của chị đang nằm trên sàn. “Hey Siri, hãy gọi cấp cứu”, chị hét lên. Một cách nhanh chóng, một chiếc xe cấp cứu bon bon trên đường và bé Giana đã bắt đầu thở lại. Dù sự việc này đã xảy ra tháng 3, nhưng các bậc cha mẹ đến giờ vẫn bàn tán về câu chuyện. Bé Gianna đã được chẩn đoán nhiễm trùng phổi và viêm phế quản với triệu chứng ngừng thở.

Để nói “Hey Siri” trên điện thoại iPhone của bạn, hãy tới Settings > General > Siri, bấm vào nút bật có chữ “Allow ‘Hey Siri’”. Hãy nhớ rằng nếu bạn có một chiếc iPhone 6s hay 6s Plus, bạn có thể sử dụng chế độ “Always on Siri” bất cứ lúc nào. Như chúng tôi đã nói với bạn trước đó, các model iPhone đời cũ hơn cần phải cắm sạc pin để có thể kích hoạt Siri sử dụng giọng nói của bạn.

Bố của bé Giana, người thường xuyên xa nhà vì công việc trong lực lượng hải quân, đã nói, suy nghĩ kịp thời của vợ anh là nhờ đến sự trợ giúp của Siri đã cứu sống con gái anh. “Đó là khoảnh khắc quý giá đã cứu sống con gái tôi”, anh nói.

Cẩm Thịnh - theo Phonearena