Trump ân xá cho cựu kỹ sư Google

12:05, 21/01/2021

Vài tiếng trước khi kết thúc nhiệm kỳ cuối cùng ở Nhà Trắng ông Trump đã ký quyết định ân xá Levandowksi và hàng chục cá nhân khác.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban lệnh ân xá cho cựu kỹ sư của Google - Anthony Levandowski. 

Theo CNBC, ngày 20/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban lệnh ân xá cho cựu kỹ sư của Google - Anthony Levandowski cho 73 người phạm tội liên bang và giảm án cho 70 người khác. Lệnh ân xá được ban hành vài tiếng trước khi ông kết thúc nhiệm kỳ.

Levandowski nói trong một bài đăng trên Twitter, “Tôi và gia đình rất biết ơn vì đã có cơ hội tiến lên phía trước, cảm ơn Tổng thống và những người khác đã ủng hộ tôi”.

Vào tháng 8 năm ngoái, Levandowski đã bị kết án 18 tháng tù vì tội ăn cắp bí mật thương mại . Levandowski đã đánh cắp hàng nghìn tài liệu liên quan đến công nghệ xe tự lái của Google trong thời gian còn làm kỹ sư tại công ty. Sau đó Levandowski thành lập một công ty khởi nghiệp có tên Otto và đã được Uber mua lại.Thẩm phán William Alsup mô tả Levandowski là "tội phạm bí mật thương mại lớn nhất mà tôi từng thấy". 

Công ty xe tự lái Waymo của Google sau đó đã cáo buộc Uber sử dụng những bí mật thương mại đó trong công nghệ xe không người lái của mình, nhưng Uber đã phủ nhận điều đó. Năm 2018, Uber và Waymo đã giải quyết tranh chấp pháp lý trên. Nhưng Levandowski, người đã bị Uber sa thải vào năm 2017, đã phải đối mặt với các cáo buộc hình sự.

Bản thân Levandowski cũng đang trong cuộc chiến pháp lý với Uber. Ông cho rằng công ty phải chịu trách nhiệm về số tiền 179 triệu USD mà Google yêu cầu ông bồi thường.

Minh Phương (T/h)