Trung Quốc: Bé gái 9 tuổi đi khắp sa mạc tìm wifi học trực tuyến

Thùy Chi 17:15, 20/04/2020

Câu chuyện của cô bé học sinh lớp 4 người Trung Quốc phải đi khắp hoang mạc để bắt wifi học trực tuyến nhận được sự khen ngợi cũng như cảm thông của rất nhiều cư dân mạng.

Dân Việt cho biết, vì tình hình dịch bệnh Covid-19 căng thẳng nên nhiều trường học đã tiến hành việc dạy và học trực tuyến để đảm bảo quá trình tiếp thu kiến thức cũng như luyện tập kỹ năng cho học sinh. Tuy nhiên, đối với cô bé Ce Geng 9 tuổi, việc bắt sóng wifi để học trực tuyến khó khăn hơn cả vì gia đình em hiện ở một trang trại nuôi cừu nằm gần biên giới Trung Quốc và Mông Cổ, cách huyện A Lạp Thiện Tả (thuộc khu tự trị Nội Mông Cổ, Trung Quốc).

Bố mẹ cô bé phải chở con gái đi khắp nơi trên hoang mạc để kiếm kết nối mạng tốt nhất.

Ảnh: Tân Hoa Xã.

Nhà trường mà cô bé theo học đã phải đóng cửa với lý do dịch bệnh Covid-19 lây lan. Trang trại của gia đình nằm giữa hoang mạc với những ngọn núi đá xung quanh, cách trung tâm thành phố Alxa Left Banner 6 giờ chạy ôtô, điều này khiến cho việc bắt sóng wifi gặp vô vàn khó khăn. Những ngày thời tiết xấu, gió giật mạnh lại càng khiến cho việc cô bé có một chỗ ngồi ổn định để học bài không dễ dàng chút nào.

Dù việc học của Ce Geng gặp nhiều khó khăn, nhưng bố mẹ của cô luôn đồng hành và giúp đỡ để con tiếp thu được bài giảng. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Tuy nhiên, với sự thấu hiểu và tấm lòng của bậc làm cha làm mẹ, cô bé Ce Geng gần như chưa bỏ lỡ bất kì buổi học nào với các bạn. Bố mẹ em luôn đồng hành cùng con, giúp con có những điều kiện học tập tốt nhất. Họ dùng chiếc xe bán tải của gia đình để tìm nơi có sóng ổn định nhất và không quên mang theo bàn ghế di động, sách vở để con có thể học mọi lúc mọi nơi.

Bố mẹ của Ce Geng vừa phải tìm chỗ bắt được sóng wifi tốt vừa phải tìm chỗ ngồi bằng phẳng cho con gái. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Báo Dân sinh cũng cho biết, những hôm trời mưa to gió lớn, hai mẹ con phải vào trú tạm trong xe ô tô rồi mới ổn định chạy ra học tiếp. Mẹ Ce Geng thường cầm điện thoại quay lại cảnh học bài giúp con gái có thêm tư liệu học tập khi trở về nhà.

Tuy vất vả là thế nhưng bố mẹ cô bé đều cảm thấy hài lòng vì nhìn thấy được sự tiến bộ của con mình. Khi có thời gian rảnh rỗi, Ce Geng thường chăm đàn cừu cho bố mẹ. Câu chuyện tìm sóng wifi học trực tuyến của cô bé học sinh lớp 4 nhận được rất nhiều sự cảm thông và ngưỡng mộ từ cộng đồng mạng.

PV/TH