Khử khuẩn miễn phí thiết bị y tế phục vụ điều trị COVID-19

Thiên Thanh 12:10, 17/04/2020

Nhằm chung tay với cộng đồng trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội, thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam hiện đang chiếu xạ khử khuẩn miễn phí cho thiết bị, vật phẩm y tế phục vụ công tác phòng chống dịch ở nước ta.

Trung tâm Chiếu Xạ Hà Nội – Km 12, đường 32, xã Minh Khai, Huyện Từ Liêm, Hà Nội

Khoa học & Phát triển cho biết, kể từ khi bắt đầu nhận được thông tin về dịch bệnh COVID-19 cho đến nay, Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội (Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam) đã liên tục chiếu xạ thanh trùng miễn phí bằng nguồn phát tia gamma 7 đợt các sản phẩm y tế cho Bệnh viện Bạch Mai, bao gồm gần 125.000 khẩu trang và 960 bộ quần áo bảo hộ. Đây là một trong những đóng góp kịp thời và có ý nghĩa của Trung tâm vào công tác phòng chống dịch.

Phương pháp chiếu xạ bằng bức xạ ion hóa mà Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội đang triển khai được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) khuyến khích sử dụng để vô trùng các dụng cụ, vật phẩm y tế bởi công nghệ khử trùng bằng Ethylene oxide có nhược điểm là quá trình khử khuẩn kéo dài từ 7 đến 14 ngày. Trong khi đó chiếu xạ không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng mà còn kéo dài thời gian bảo quản của sản phẩm.

Trong thời gian tới, Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội vẫn sẽ tiếp tục chiếu xạ khử khuẩn miễn phí thiết bị y tế sử dụng trong các đơn vị tuyến đầu chống dịch.

PV/TH

TIN LIÊN QUAN