Trung tâm dữ liệu của SAP triển khai giải pháp làm mát “theo nhu cầu”

14:59, 26/05/2015

Schneider Electric đã hợp tác với SAP Pháp để thiết kế một trung tâm dữ liệu (TTDL) mới chứa các hệ thống thông tin và các ứng dụng chuyên nghiệp. Được lắp đặt trên tầng 14 của trụ sở mới của SAP tại Pháp, khuôn viên với diện tích 80 m2 chứa một giải pháp tích hợp gồm 18 tủ rack.

SAP - tập đoàn chuyên về các ứng dụng phần mềm phục vụ kinh doanh - đang thực hiện mục tiêu trở thành một hình mẫu doanh nghiệp xanh, tương thích với các tiêu chuẩn quốc tế. Do đó, SAP cam kết cải thiện hiệu quả kinh doanh và hiệu quả bảo vệ môi trường một cách dài hạn, bằng cách giảm lượng khí thải CO2 trong vòng 5 năm tới về bằng với mức phát thải CO2 của chính SAP vào những năm 2000.

Vào năm 2013, SAP Pháp quyết định tập trung tất cả các hoạt động của công ty vào một địa điểm duy nhất. Trong bối cảnh đó, SAP đưa ra lời kêu gọi với các nhà quản lý nhằm chọn lựa một nhà cung cấp dịch vụ có thể biến diện tích 80m2 văn phòng thành một TTDL có thể đi vào hoạt động trong thời gian dưới 6 tháng. Các yêu cầu kỹ thuật bao gồm những điều khoản ràng buộc như sau: TTDL phải có mức tiêu thụ năng lượng thấp, thông minh, tôn trọng các chính sách về môi trường của SAP và trên hết phải sẵn sàng hoạt động để phục vụ 400 nhân viên vào tháng 7/2014.  

Schneider Electric đã được lựa chọn để triển khai toàn bộ phần cơ sở hạ tầng năng lượng, giải pháp làm mát, phân phối và bảo vệ nguồn điện, sàn nâng kỹ thuật, hiện đại hóa toàn bộ không gian cho IT và triển khai phần mềm quản lý hạ tầng TTDL StruxureWare for Data Center (DCIM). 

Để hiện đại hóa không gian IT cho SAP, Schneider Electric đã đề xuất sử dụng giải pháp InfraStruxure: một giải pháp tích hợp, có khả năng tùy chỉnh và mô đun hóa, đảm bảo mức độ sẵn sàng và hiệu quả hoạt động cao nhất cho toàn bộ hệ thống. Giải pháp bao gồm các mô đun dự phòng nguồn, làm mát chính xác, bảo mật, giám sát môi trường và quản lý hệ thống tích hợp. 

Khí lạnh được cung cấp bởi các thiết bị làm mát từ không khí tự nhiên của Uniflair (Uniflair là một thương hiệu thuộc tập đoàn Schneider Electric), được lắp đặt trên mái của tòa nhà, và quá trình vận chuyển để mang thiết bị đến triển khai giải pháp này hết sức độc đáo: vì tòa nhà 22 tầng của SAP Pháp tọa lạc trên một con đường rất hẹp nên các thiết bị làm mát phải được đặt vào vị trí nhờ một chiếc trực thăng Super Puma. 

Giải pháp phân phối khí lạnh được thực hiện bởi hệ thống máy điều hòa chính xác InRow lắp đặt xen kẽ giữa các rack IT. Những điều hòa này sẽ hấp thụ hơi nóng ở vị trí gần nhất của các nguồn phát nhiệt, trong trường hợp này là các máy chủ. Được  kết nối với EcoAisle, giải pháp cô lập khí nóng, hệ thống này làm tăng hiệu suất làm mát trong phòng IT. 

Bảo Nguyễn