Trước và sau khi Facebook mua lại, quân số WhatsApp luôn khiêm tốn

14:23, 14/04/2016

Sau hai năm được Facebook mua lại với giá 19 tỉ USD, mặc dù đã có 900 triệu người dùng và 42 tỉ tin nhắn gửi đi mỗi ngày, WhatsApp vẫn khá nhỏ về “quân số”.

whatsapp1

Thời điểm WhatsApp vừa mới được Facebook mua lại, công ty WhatsApp hoạt động chỉ vẻn vẹn với 35 kỹ sư dù đang phải quản lí 450 triệu người dùng. Sau hai năm hoạt động kể từ thời điểm mua lại, quân số của công ty cũng chỉ tăng lên mức 57 kỹ sư dù số lượng người dùng đã tăng lên gấp đôi.

Tại hội nghị F8, Rick Reed, một kỹ sư của WhatsApp chia sẻ rằng chính nhờ tính cách của một công ty startup với số lượng nhân sự khiêm tốn nên môi trường làm việc tại WhatsApp rất linh hoạt so với các công ty lớn như Facebook hay Google.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp công cụ nhắn tin đơn giản, nhanh chóng và đáng tin cậy mà không thêm thắt các tính năng lẳng nhẳng như những ứng dụng nhắn tin khác”, Rick bày tỏ. “Tuy vất vả, nhưng chúng tôi luôn tìm được đúng người đúng việc”, Rick cho biết thêm.

Tại WhatsApp, “văn hóa không họp hành” giúp các nhân viên tập trung hơn vào nhiệm vụ được giao và môi trường làm việc cũng trở nên yên tĩnh hơn. Để công việc đạt kết quả tốt nhất, mỗi nhân viên WhatsApp đều buộc phải cẩn thận lên kế hoạch làm việc sao cho tối ưu nhất về mặt thời gian, công sức và để trò chuyện với đồng nghiệp, họ phải sử dụng chính chương trình nhắn tin của công ty để giao tiếp với nhau.

Điều đặc biệt, trái ngược với các công ty khổng lồ như Google, Facebook, Apple…, WhatsApp chỉ muốn giữ cơ sở hạ tầng càng ngày càng nhỏ gọn thay vì nâng cấp cơ sở dữ liệu lớn hơn. 

Ngoài ra, công ty còn đặt nhẹ vấn đề marketing, họp báo, hội nghị… để nhân viên được tập trung hơn vào công việc.


TIN LIÊN QUAN