Trường ĐH Khoa học Tự nhiên mở ngành Công nghệ vật lý điện tử và tin học đón đầu 4.0

14:46, 20/07/2022

Khoa Vật lý - Vật lý Kỹ thuật thuộc trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia TP HCM thí điểm mở ngành Công nghệ vật lý điện tử và tin học. Đây được đánh giá là ngành đào tạo liên ngành đầy tiềm năng, đáp ứng nhu cầu cách mạng công nghệ 4.0.

Theo Quyết định số 822/QĐ-ĐHQG ngày 19-7-2022, ĐH Quốc gia TP HCM giao Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức đào tạo thí điểm trình độ đại học ngành Công nghệ vật lý điện tử và tin học.

Mục tiêu chung của chương trình là trang bị cho sinh viên các kiến thức liên ngành vật lý, điện tử và khoa học máy tính, các kĩ năng thực hành cần thiết để sinh viên có thể áp dụng vào thực tiễn giải quyết các bài toán khoa học kỹ thuật liên ngành, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao của cách mạng công nghiệp 4.0, sáng tạo khởi nghiệp và hội nhập quốc tế.

Sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức nền tảng và chuyên sâu của liên ngành Vật lý, Điện tử và Tin học trong những năm học đầu. Trong năm học cuối, tùy theo năng lực và sở thích, sinh viên có thể lựa chọn các hướng chuyên ngành khác nhau để có đủ năng lực giải quyết các bài toán khoa học kỹ thuật đặc thù.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên mở ngành Công nghệ vật lý điện tử và tin học - Ảnh 1.

Thông tin tuyển sinh ngành Công nghệ vật lý điện tử và tin học.

Tên ngành đào tạo: Công nghệ vật lý điện tử và tin học

Chỉ tiêu tuyển sinh: 50

Tuyển sinh chung ngành Vật lý học (mã ngành: 7440102), sau khi trúng tuyển vào ngành Vật lý học của trường ĐH KHTN và hoàn tất thủ tục nhập học, Khoa sẽ thông báo xét tuyển vào ngành Công nghệ vật lý điện tử và tin học (mã ngành 7440107).

Phương thức tuyển sinh (riêng năm 2022): xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT cấp quốc gia. Nếu thí sinh đã trúng tuyển vào ngành Vật lý học bằng các phương thức đánh giá năng lực thì vẫn có cơ hội xét tuyển vào ngành Công nghệ vật lý điện tử và tin học 

Tổ hợp môn xét tuyển:

Tổ hợp 1 (Khối A00 -Toán học, Vật lý, Hóa học)

Tổ hợp 2 (Khối A01 - Toán học, Vật lý, Tiếng Anh)

Tổ hợp 3 (Khối D90 – Toán học, Khoa học tự nhiên, Tiếng Anh)

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên mở ngành Công nghệ vật lý điện tử và tin học - Ảnh 2.

Sinh viên trong giờ học thực hành tại Khoa Vật lý - Vật lý kỹ thuật.

Sau khi tốt nghiệp, người học có thể làm việc tại các công ty đa quốc gia về lĩnh vực chế tạo bán dẫn, điện tử, tin học; giảng dạy đại học, sau đại học tại các trường đại học, các viện nghiên cứu trong nước và quốc tế; làm việc và nghiên cứu trong các phòng thí nghiệm, các cơ sở nghiên cứu quốc gia, trung tâm khoa học vật liệu, các trung tâm phân tích dữ liệu của các trường đại học, các viện nghiên cứu; tiếp tục học các chương trình sau đại học tại các nước phát triển hoặc tự tích lũy kinh nghiệm để khởi nghiệp.

PV(Th)