Trường học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam có phó hiệu trưởng ảo

15:43, 26/09/2021

Lễ khai giảng trường trực tuyến dạy tiếng Anh thông qua môn Toán và Khoa học iSMART Online School, nhà trường đã công bố và ra mắt với các em học sinh cô Phó hiệu trưởng ảo có tên là Iris.

Trong lễ khai giảng trực tuyến ngày 26/9, iSMART Online School - trường trực tuyến đào tạo tiếng Anh thông qua Toán và Khoa học - đã công bố phó hiệu trưởng ảo (Virtual Vice Principal) có tên Iris.

Đây cũng là cơ sở giáo dục đầu tiên có phó hiệu trưởng ảo tại Việt Nam.

Bà Annabelle Vultee - Chủ tịch hội đồng chiến lược của iSMART Online School - cho biết: Cô Iris sẽ đóng vai trò là người đồng hành, hỗ trợ học sinh và phụ huynh trong suốt quá trình học tập tại trường.

“Không bị giới hạn về thời gian, không gian, địa điểm, cô Iris luôn sẵn sàng trả lời phụ huynh và học sinh ngay khi có câu hỏi. Với sự xuất hiện của cô Iris, chúng tôi cũng muốn truyền cảm hứng tới các học sinh về khả năng sáng tạo, tình yêu khoa học công nghệ và tinh thần phá bỏ các giới hạn” - bà Annabelle Vultee chia sẻ.

Trong tháng 10 tới, iSMART Online School sẽ ra mắt chuyên trang “Trò chuyện cùng cô Iris” trên website https://onlineschool.ismart.edu.vn.

Học sinh, phụ huynh có thể vào hỏi đáp các vấn đề liên quan việc học tại trường, hướng dẫn học tập và ngay lập tức nhận được câu trả lời cho các vấn đề còn băn khoăn.

Bên cạnh đó, cô Iris cũng sẽ xuất hiện ở nhiều chương trình, cuộc thi do iSMART Online School tổ chức với vị trí như một cố vấn chuyên môn đầy thông thái, một cô giáo luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ học sinh.

“Cô Iris không phải một cá nhân đơn lẻ, mà là đại diện cho cho trí tuệ tập thể của nhiều thành viên iSMART Online School, cho sự tiện ích mà công nghệ có thể đem lại khi học tập trực tuyến” - bà Annabelle chia sẻ thêm.

Lễ khai giảng năm học mới của iSMART Online School được tổ chức với nhiều hoạt động hướng tới học sinh, thay vì các phần phát biểu nghi lễ thông thường.

Ngoài những chia sẻ gần gũi và truyền cảm hứng của Chủ tịch hội đồng chiến lược Annabelle Vultee, thầy Hiệu trưởng Jack Souliere, toàn bộ học sinh tham gia nghi lễ khai giảng bằng cách ghi tên lên các ngôi sao để bắt đầu hành trình khám phá tri thức, giao lưu với các gương mặt nhí tài năng được yêu thích.

iSMART Online School (IOS) là trường trực tuyến đào tạo tiếng Anh thông qua Toán và Khoa học, là phiên bản trực tuyến của chương trình iSMART Class đang được giảng dạy tại hơn 400 trường học trên cả nước với hơn 100.000 học sinh đang theo học.

Trước đây, học sinh chỉ có thể học chương trình tiếng Anh qua Toán và Khoa học iSMART Class tại các trường đối tác của iSMART Education.

Chân Hoàn (T/h)