Niên khóa 1999 - 2002 học sinh trường THPT Lưu Hoàng: Hành trình 20 năm trở về

05:32, 22/07/2022

Sáng ngày 17/07/2022 tại trường THPT Lưu Hoàng, xã Lưu Hoàng, huyện Ứng Hòa, tp. Hà Nội. Niên khóa 1999 - 2002 học sinh đã Trường THPT Lưu Hoàng đã về tựu trường sau 20 năm ra trường.

Cứ mỗi năm vào mùa hè là mùa của những kỳ thi, của sự tri ân và những hoài niệm về trường cũ đối với tất cả các học sinh. Trong những ngày hè của tháng 7 đó đã diễn ra sự kiện vô cùng quan trọng đó là Lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra trường của hội cựu học sinh niên khóa 1999 - 2002 tại trường THPT Lưu Hoàng. Về tham dự buổi lễ phía nhà trường có ban giám hiệu nhà trường và gần 30 thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo nhà trường, giáo viên bộ môn đã và đang dạy học qua các thời kỳ, cùng với gần 300 bạn cựu học sinh toàn niên khóa 1999 - 2002 đang làm việc trên khắp mọi miền tổ quốc về gặp mặt.

Ngay từ 7h30 sáng Ban tổ chức bố trí đội ngũ lễ tân đón tiếp thầy cô ngay từ cổng trường và thực hiện các nghi lễ cài hoa tri ân, lễ đón tiếp các Thầy, cô được diễn ra chu đáo và trang trọng.  

Sau khi cài hoa tri ân thầy cô và các bạn cựu học sinh cùng nhau trò chuyện và ôn lại những kỷ niệm cũ với thầy cô. Sau khi trò chuyện một nghi lễ vô cùng ý nghĩa đó lại lưu lại dấu vân tay của thầy cô và các bạn cựu học sinh niên khóa 1999 - 2002 trường THPT Lưu Hoàng. Sau cuối buổi bức tranh đã được đem đấu giá để ủng hộ vào quỹ khuyến học của nhà trường.

Đúng 9h buổi lễ chính thức được bắt đầu với sự chào đón nồng nhiệt của các bạn cựu học sinh với thầy cô. Các thầy cô tiến vào hội trường trong những tràng pháo tay không ngớt của các bạn học sinh. Những nét mặt rạng ngời pha lẫn bồi hồi của các thầy cô đã tạo nên những khoảnh khắc vô cùng xúc động và đầy ý nghĩa.

Khai mạc buổi lễ là bài phát biểu tri ân thầy cô và nhớ về những kỷ niệm tuổi học trò của học sinh Cao Quốc Tuấn - Trưởng ban tổ chức gặp mặt cựu học sinh niên khóa 1999 - 2002.

Tiếp theo là phát biểu của thầy Hoàng Chí Sỹ - Hiệu trưởng nhà trường. Qua sự kiện này thầy gửi lời cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp của thế hệ học sinh niên khóa 1999 - 2002. Qua đây thầy cũng thông báo kế hoạch sắp tới của nhà trường hướng tới lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường sẽ diễn ra vào năm 2024.

Ngay sau bài phát biểu của Hiệu trưởng nhà trường là buổi tọa đàm cởi mở và đầy ấm cúng của thầy Dư Trọng Tài - Hiệu phó nhà trường và cô Kim Bình - nguyên giáo viên bộ môn cùng đại diện các bạn học sinh niên khóa 1999 - 2002.

Một hoạt động vô cùng ý nghĩa trong buổi lễ đó chính là việc đấu giá thành công bức tranh mang dấu vân tay của thầy cô và các bạn học sinh với giá 40 triệu đồng. Toàn bộ số tiền được ủng hộ vào quỹ khuyến học nhà trường.

Thông qua buổi gặp mặt. Đại diện Ban tổ chức cũng trao tặng nhà trường hàng cây phượng trị giá 15 triệu đồng; và trao tặng quỹ khuyến học 15 triệu đồng. Ngoài ra tập thể niên khóa 1999 - 2002 cũng trao tặng nhà trường một tivi 55 inch để phục vụ công tác giảng dạy.

Ngoài ra hoạt động tặng quà và tri ân thầy cô cũng diễn ra trân trọng.

Kết thúc buổi lễ thầy cô và các bạn cựu học sinh cùng chụp ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ sau 20 năm trở về trường cũ.

 

Quốc Tuấn