Từ 1/1/2010, cắt liên lạc thuê bao trả trước nếu chưa đăng ký

15:01, 30/06/2009

Kể từ 1/1/2010, thuê bao di động trả trước không đăng ký thông tin thuê bao theo quy định hoặc cung cấp thông tin không chính xác sẽ bị chấm dứt hoạt động. Các thuê bao này muốn sử dụng lại dịch vụ phải làm thủ tục như đối với thuê bao mới.

Đây là nội dung đáng chú ý của Thông tư 22/2009 Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Lê Doãn Hợp vừa ký ban hành.

Với thông tư 22, cơ quan quản lý về viễn thông sẽ thắt chặt hơn về việc đăng ký thuê bao trả trước. (Ảnh: Thùy Linh)

Theo Thông tư này, các chủ thuê bao trả trước phải đến đăng ký trực tiếp tại điểm giao dịch được uỷ quyền để cung cấp số thuê bao, chứng minh thư hoặc hộ chiếu đang còn thời hạn sử dụng và giấy giới thiệu (áp dụng cho thuê bao đại diện cho cơ quan, tổ chức) cho chủ điểm giao dịch.

Tại bản khai thông tin thuê bao di động trả trước tối thiểu phải có đầy đủ thông tin: Số máy thuê bao; Họ và tên đầy đủ của chủ thuê bao; Ngày tháng năm sinh của chủ thuê bao; Số chứng minh thư hoặc hộ chiếu, nơi cấp của chủ thuê bao.

Đối với người dưới 14 tuổi phải có bố mẹ hoặc người giám hộ theo quy định của pháp luật đứng bảo lãnh đăng ký.

Tại thông tư mới này, hành vi sử dụng chứng minh thư hoặc hộ chiếu của người khác để đăng ký thông tin thuê bao, sử dụng chứng minh thư hoặc hộ chiếu của mình để đăng ký thông tin thuê bao cho người khác bị cấm.

Đối với bên cung cấp số thuê báo nếu kích hoạt dịch vụ di động trả trước cho thuê bao khi chính chủ thuê bao vẫn chưa thực hiện việc đăng ký thông tin thuê bao theo quy định cũng bị cấm.

Ngoài ra, việc lưu thông trên thị trường những SIM đã được kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước cũng như hành vi tiết lộ, sử dụng thông tin thuê bao di động trả trước đều được coi là trái pháp luật.

Theo VTC
TIN LIÊN QUAN