Tuyên dương 473 "học sinh 3 tốt" và “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương

10:43, 20/12/2021

Các học sinh được tuyên dương bên cạnh thành tích học tập tốt, đạo đức và thể lực tốt, đều tích cực tham gia các hoạt động, công tác đoàn và phong trào thanh niên cũng như các hoạt động tình nguyện.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt” dành cho học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên cả nước.

Học sinh đạt danh hiệu "Học sinh 3 tốt" cấp Trung ương là những học sinh có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, là thanh niên tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hoạt động tình nguyện, có thể lực tốt đã đạt danh hiệu "Học sinh 3 tốt" cấp tỉnh và được Hội đồng cấp Trung ương xét chọn.

Năm học 2020-2021, cả nước đã có 832 hồ sơ gửi xét chọn Danh hiệu "Học sinh 3 tốt" của 63/63 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

Các học sinh được giới thiệu là những tấm gương điển hình tại mỗi tỉnh, thành đoàn, đã được tuyên dương cấp tỉnh; tuy nhiên, với những điều kiện theo quy chế của danh hiệu ở cấp Trung ương, 455 học sinh đã được Hội đồng xét chọn để tuyên dương.

Tuyên dương 455 học sinh 3 tốt phổ thông và giáo dục nghề - 1

Cá nhân nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương.

Trong số 455 học sinh được tuyên dương "Học sinh 3 tốt" cấp Trung ương năm học 2020-2021, một số học sinh tiêu biểu, có nhiều thành tích nổi bật như: học sinh Huỳnh Minh Mẫn, lớp 11CL2, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Tp.HCM, đạt Giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm 2021 với dự án "Thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng bàn tay cho bệnh nhân bị di chứng hậu đột quỵ"; học sinh Nguyễn Văn Nghĩa, 11 Anh 1, trường THPT Chuyên ĐHSP, ĐH Sư Phạm Hà Nội, Đạt giải Nhì kì thi học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh năm học 2020-2021; học sinh Phạm Vũ Thắng, 12A4 - THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ, Đạt giải Nhì môn Hóa học kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT năm 2020-2021.

Bên cạnh danh hiệu "Học sinh 3 tốt", Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng vinh danh những học sinh đạt danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện". Đây là danh hiệu cấp trung ương dành cho học sinh tham gia chương trình đào tạo trình độ trung cấp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, được trao cho các học sinh đã đạt danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện" cấp tỉnh và được Hội đồng xét chọn danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện" cấp trung ương xét chọn.

Học sinh đạt danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện" cấp Trung ương là những học sinh tiêu biểu, đạt các tiêu chí xét chọn về đạo đức, tay nghề và thể lực, có kết quả học tập đạt loại giỏi, tham gia và đạt giải trong các cuộc thi sáng tạo khoa học, kỹ thuật và các kỳ thi, hội thi tay nghề các cấp. Đồng thời, đây còn là những học sinh tiêu biểu, tích cực tham gia các hoạt động, chương trình công tác đoàn, phong trào thanh niên và các hoạt động tình nguyện trong nhà trường.

Đã có 116 hồ sơ đề nghị trao danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện" cấp Trung ương 47/67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc giới thiệu xét chọn. Hội đồng xét chọn danh hiệu cấp trung ương đã xét chọn 18 học sinh đạt danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện" cấp trung ương năm học 2020-2021.

Cá nhân nhận danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương

Trong đó có một số học sinh tiêu biểu, có nhiều thành tích nổi bật như: học sinh Vũ Anh Hoàng, Lớp CML12 Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản Hải Phòng, đạt giải Nhì nghề Điện lạnh tại Hội thi tay nghề cấp Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; học sinh Hàng Thị Pàn Nhia, Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật, Du lịch Sơn La, đạt Giải Ba của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trong hội thi tài năng trẻ học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật toàn quốc năm 2020; học sinh Phạm Thành Trung, trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. Hồ Chí Minh, đạt giải Nhì toàn quốc cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam năm 2020.

Những học sinh được tuyên dương danh hiệu "Học sinh 3 tốt" và "Học sinh 3 rèn luyện" cấp Trung ương năm học 2020-2021, bên cạnh thành tích học tập tốt, có đạo đức tốt và thể lực tốt, đều tích cực tham gia các hoạt động, công tác đoàn và phong trào thanh niên cũng như các hoạt động tình nguyện trong quá trình học tập ở trường.

Đây đều là những tấm gương học sinh, đoàn viên tiêu biểu, xuất sắc toàn diện của các đơn vị. Thông qua việc tổ chức chương trình tuyên dương danh hiệu "Học sinh 3 tốt" và "Học sinh 3 rèn luyện" cấp Trung ương năm học 2020 - 2021, Ban Tổ chức mong muốn chương trình sẽ tạo nên hiệu ứng lan tỏa, khuyến khích các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc triển khai thực hiện tốt và hiệu quả phong trào "Học sinh 3 tốt" và "Học sinh 3 rèn luyện" trên cả nước, đồng thời có giải pháp tạo môi trường hỗ trợ, phát huy học sinh đạt danh hiệu sau tuyên dương, để đoàn viên, học sinh có môi trường được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 19/12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương Danh hiệu "Học sinh 3 tốt" và "Học sinh 3 rèn luyện" tại điểm cầu Trung ương và 43 điểm cầu có học sinh đạt danh hiệu.

Bên cạnh đó, chương trình được livestream trên fanpage của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và fanpage tại 63/63 các tỉnh thành đoàn.

Thu Trang (T/h)