Twitch, Facebook lỗi vì bị vi phạm dữ liệu

07:38, 08/10/2021

Nền tảng thể thao điện tử phát trực tiếp Twitch của Amazon.com Inc cho biết việc thay đổi cấu hình máy chủ do vi phạm dữ liệu đã xảy ra lỗi vào hôm thứ Tư (6/10) và họ vẫn đang đánh giá tác động

Một hacker ẩn danh tuyên bố đã làm rò rỉ dữ liệu Twitch, bao gồm thông tin liên quan đến mã nguồn của công ty, các ứng dụng khách và các trò chơi chưa được phát hành, theo Video Games Chronicle.

Facebook Inc cũng đổ lỗi cho "sự thay đổi cấu hình bị lỗi" do lỗi trong quá trình bảo trì định kỳ trên mạng các trung tâm dữ liệu của họ cho sự cố ngừng hoạt động gần sáu giờ vào đầu tuần đã ngăn 3,5 tỷ người dùng của công ty truy cập mạng xã hội của nó. các dịch vụ truyền thông và nhắn tin. Gã khổng lồ truyền thông xã hội cho biết lỗi không phải do bất kỳ hoạt động độc hại nào.

Twitch cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy thông tin đăng nhập của người dùng bị lộ. Công ty chia sẻ thêm rằng nó không lưu trữ chi tiết thẻ tín dụng đầy đủ.

Màn hình đăng nhập twitch được nhìn thấy tại văn phòng của Twitch Interactive Inc, một nền tảng video xã hội và cộng đồng trò chơi thuộc sở hữu của Amazon, ở San Francisco, California, Hoa Kỳ.

Theo báo cáo của Video Games Chronicle, động cơ của hacker Twitch là "thúc đẩy sự gián đoạn và cạnh tranh nhiều hơn trong không gian phát video trực tuyến" .

Khoảng 125GB dữ liệu đã bị rò rỉ, bao gồm thông tin về các trình phát trò chơi điện tử trả phí cao nhất trên Twitch kể từ năm 2019, chẳng hạn như khoản chi 9,6 triệu USD cho các diễn viên lồng tiếng của trò chơi nổi tiếng "Dungeons & Dragons" và 8,4 triệu USD cho streamer người Canada xQcOW, báo cáo cho biết.

"Rò rỉ trên Twitch là có thật. Bao gồm lượng dữ liệu cá nhân đáng kể", chuyên gia an ninh mạng Kevin Beaumont đã tweet.

Twitch, với hơn 30 triệu người truy cập trung bình hàng ngày, ngày càng trở nên phổ biến với các nhạc sĩ và người chơi video, nơi họ tương tác với người dùng trong khi phát trực tiếp nội dung.

Nền tảng này đã bị người dùng tẩy chay vào đầu năm nay vì không đủ hành động để ngăn chặn hành vi quấy rối, trước đó đã thực hiện động thái cấm người dùng vì các tội như tư cách thành viên nhóm thù địch và đe dọa bạo lực hàng loạt đáng tin cậy.

PV (T/h)