Twitter bị cấm quảng cáo tại Thổ Nhĩ Kỳ

10:35, 20/01/2021

Quyết định trên của nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ được lý giải do mạng xã hội Twitter đã không tuân thủ theo yêu cầu của nước này về việc bổ nhiệm đại diện chịu trách nhiệm pháp lý theo quy định pháp luật. Lệnh cấm có hiệu lực bắt đầu từ ngày 19/1.

Theo Luật mạng xã hội Thổ Nhĩ Kỳ, các công ty mạng xã hội không bổ nhiệm đại diện trong nước phải chịu một loạt hình phạt. Luật cho phép nhà chức trách gỡ bỏ nội dung khỏi các nền tảng thay vì chặn truy cập như trước đây.

 Twitter bị cấm quảng cáo tại Thỗ Nhĩ Kỳ từ ngày 19/1.

Lệnh cấm quảng cáo có hiệu lực từ ngày 19/1. Twitter, Periscope và Pinterest chưa bình luận gì về vụ việc.

Thứ trưởng Giao thông vận tải Omer Fatih Sayan cho biết sẽ cắt giảm băng thông của Twitter và Pinterest 50% vào tháng 4 và 90% vào tháng 5. Tháng trước, Twitter thông báo sẽ đóng cửa ứng dụng Periscope vào tháng 3 do lượng sử dụng giảm.

Ông Sayan viết trên Twitter: “Chúng tôi quyết tâm làm mọi thứ cần thiết để bảo vệ dữ liệu, quyền riêng tư và quyền của quốc gia. Chúng tôi không bao giờ cho phép chủ nghĩa phát xít kỹ thuật số và coi thường luật lệ hiện hành tại Thổ Nhĩ Kỳ”.

Trước đó, ông lớn công nghệ là Facebook đã buộc phải nhượng bộ để xoa dịu những động thái cứng rắn của nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ thông qua việc sẽ bổ nhiệm một đại diện tại nước này nhưng vẫn bỏ ngỏ khả năng có thể rút lại quyết định trên nếu phải đối diện áp lực quá nặng nề về nội dung được đăng tải trên mạng xã hội này. YouTube cũng cho biết sẽ tuân thủ quy định mới. 

Thanh Thanh (T/h)