Twitter chính thức thu phí đối với "tài khoản tích xanh" từ hôm nay

09:17, 07/11/2022

Ngay sau khi hoàn tất thương vụ trị giá 44 tỷ USD thâu tóm Twitter và giải thể toàn bộ ban lãnh đạo, tỷ phú Elon Musk đã thể hiện tham vọng muốn kiếm được tiền từ mạng xã hội này thông qua quyết định thu phí dịch vụ từ những "tài khoản tích xanh".

Theo đó, Twitter sẽ chính thức thu phí dịch vụ Twitter Blue với mức giá 7,99 USD/tháng.

"Bắt đầu từ hôm qua, chúng tôi sẽ thêm các tính năng tuyệt vời vào gói dịch vụ Twitter Blue. Phí đăng ký dịch vụ Twitter Blue là 7,99 USD/tháng" - Twitter cho biết trong một thông cáo mới đây.

"Dấu tích màu xanh - quyền lực cho mọi người. Tài khoản của bạn sẽ nhận được dấu tích kiểm chứng màu xanh, giống như những người nổi tiếng, công ty và chính trị gia mà bạn đang theo dõi" - Twitter cho biết thêm.

Ông chủ mới của Twitter khẳng định, việc thu phí đối với "tài khoản tích xanh" không chỉ giúp giải quyết vấn đề phát tán thông tin gây tranh cãi, tình trạng bỡn cợt trên mạng xã hội mà còn tạo ra nguồn thu mới cho Twitter. Theo đó, những người trả phí để sở hữu "tài khoản tích xanh" là những người sẵn sàng chứng minh sự nghiêm túc của mình trên Twitter, giúp tránh bị nhầm lẫn với những tài khoản giả mạo hoặc tài khoản được phần mềm tạo ra tự động.

Hiện tại, gói dịch vụ Twitter Blue sẽ chỉ cho phép đăng ký đối với người dùng tại một số thị trường như Mỹ, Canada, Australia, New Zealand và Vương quốc Anh. Tỷ phú Elon Musk cho biết, dịch vụ này sẽ sớm được cung cấp cho người dùng toàn cầu.

"Hiện đang có quá nhiều tài khoản mang dấu tích 'đã được xác minh', được cấp một cách tùy tiện trên các nền tảng mạng xã hội. Trên thực tế, các tài khoản này không hề được xác minh. Bạn có thể dễ dàng sở hữu tài khoản tích xanh bằng một vài mẹo được tìm kiếm trên Google. Việc trả phí để sở hữu tài khoản tích xanh đã được chứng minh là cách tốt nhất nhằm đảm bảo tính xác thực. Ngay sau khi xác nhận rằng dịch vụ này hoạt động tốt ở các nhóm quốc gia ban đầu, chúng tôi sẽ tung dịch vụ này ra phạm vi toàn cầu" - Elon Musk cho biết.

Với những tài khoản hiện đang sở hữu dấu "tích xanh" trên Twitter, người dùng buộc phải mua gói dịch vụ Twitter Blue để không bị mất đi dấu tích xác nhận tài khoản chính chủ này.

Ngoài việc được sở hữu dấu tích xanh, những tài khoản đăng ký gói dịch vụ Twitter Blue còn được trang bị tính năng chỉnh sửa Tweet đã đăng cùng một số tính năng cao cấp khác được hứa hẹn cập nhật trong thời gian tới.

Tuy nhiên, thay vì được ưu tiên tránh xa hoàn toàn khỏi quảng cáo, các tài khoản sử dụng dịch vụ Twitter Blue vẫn sẽ gặp phải các nội dung quảng cáo khi sử dụng mạng xã hội này. Trường hợp tài khoản Twitter Blue tham gia phát tán thư rác hoặc lừa đảo, tài khoản đó sẽ bị đóng băng.

Thùy Chi (T/h)