Twitter có thể "lặn" trong các sự kiện lớn vì Elon Musk

17:25, 05/11/2022

Tỷ phú Elon Musk - người mới nắm quyền điều hành Twitter từ cuối tháng 10 vừa qua, đã yêu cầu mạng xã hội này cắt giảm 1 tỷ USD chi phí cơ sở hạ tầng hàng năm, đặt mục tiêu tiết kiệm từ 1,5 triệu USD đến 3 triệu USD mỗi ngày từ máy chủ và dịch vụ đám mây trong một dự án có tên là "Kế hoạch cắt giảm sâu".

Động thái này làm dấy lên lo ngại rằng Twitter có thể bị "sập nguồn" trong các sự kiện lớn có lưu lượng truy cập cao như cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ của Mỹ sắp tới.

Cũng theo một tài liệu nội bộ được Reuters công bố, Twitter hiện đang lỗ khoảng 3 triệu USD mỗi ngày dựa trên các khoản chi tiêu và doanh thu được ghi nhận. Twitter không phản hồi ngay lập tức yêu cầu bình luận về sự việc trên.

Twitter có thể "sập nguồn" vì những yêu cầu cắt giảm của Elon Musk.

Các nguồn tin cho biết việc cắt giảm mạnh tay chi phí cơ sở hạ tầng có thể khiến trang web và ứng dụng của Twitter có nguy cơ ngừng hoạt động trong các sự kiện quan trọng, khi người dùng đổ xô vào Twitter để xem và chia sẻ thông tin, chẳng hạn như trong thời điểm khủng hoảng hoặc các sự kiện chính trị lớn.

Nền tảng truyền thông xã hội này đang tìm hiểu xem có nên cắt bớt không gian máy chủ mà vẫn đảm bảo Twitter có thể xử lý lưu lượng truy cập cao hay không. Các bộ phận của Twitter đang phải "chạy đua" để trình bày kế hoạch tiết kiệm chi phí trước hạn chót là ngày 7/11.

Thùy Dung (T/h)