Twitter ra sức ngăn chặn tài khoản giả mạo

19:09, 07/11/2022

Giám đốc điều hành Twitter Elon Musk tuyên bố những người dùng Twitter mạo danh người khác mà không nêu rõ đây là tài khoản bắt chước sẽ bị đình chỉ hoạt động lâu dài mà không cần cảnh báo.

Trong tuyên bố, ông Musk cho biết mặc dù trước đây Twitter đã ra cảnh báo trước khi dừng hoạt động của tài khoản, nhưng giờ đây hãng đang triển khai tính năng xác thực trên diện rộng, do đó sẽ không có cảnh báo hay ngoại lệ. Đây cũng là điều kiện để đăng ký sử dụng "Twitter Blue" - dịch vụ xác thực tài khoản của hãng.

Trong khi đó, tờ New York Times đưa tin Twitter sẽ tạm hoãn việc cung cấp dịch vụ xác thực tài khoản với giá 8 USD cho đến sau cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ của Mỹ. Khoảng một tuần sau khi tỷ phú Musk hoàn tất thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD, hãng thông báo sẽ tính phí người dùng 8 USD/tháng để xác minh tài khoản, thay vì mức 5 USD/ tháng hiện nay. Đến ngày 5/11, Twitter đã cập nhật ứng dụng trên App Store của Apple để bắt đầu tính phí mới cho dịch vụ này.

Trong diễn biến khác, hãng Bloomberg đưa tin sau khi Twitter sa thải khoảng 50% số nhân viên, công ty này lại đang tìm cách liên hệ với hàng chục nhân viên cũ và đề nghị họ quay lại. Bloomberg dẫn nguồn thạo tin cho biết trong số những người được đề nghị quay lại có những nhân viên bị sa thải nhầm. Trong đó, những người còn lại bị chấm dứt hợp đồng trước khi ban quản lý nhận ra công việc và kinh nghiệm của họ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng những tính năng mới theo tầm nhìn của ông Musk.

Vào ngày 4/11, Twitter thông báo sẽ bắt đầu sa thải nhân viên trong bối cảnh tỷ phú Elon Musk muốn nhanh chóng ổn định tình hình tài chính của nền tảng này sau khi nắm quyền tiếp quản. Trong số những nhân viên bị Twitter sa thải có các nhóm phụ trách truyền thông, quản lý nội dung, quyền con người, sản phẩm, các nhóm sản phẩm và công nghệ. Sau quyết định này, các nhân viên của Twitter đã gửi đơn kiện tập thể lên tòa án liên bang ở San Francisco, khiếu nại công ty đang sa thải lượng lớn lao động mà không đưa ra thông báo đầy đủ nào và điều này vi phạm luật liên bang và luật của bang California.

Thùy Dung (T/h)